FIFA điều tra Serbia

PV | 27/11/2022, 00:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

LĐBĐ Serbia gặp rắc rối vì mang thông điệp chính trị liên quan đến Kosovo khi dự World Cup 2022.

FIFA cấm mọi đội tuyển mang thông điệp chính trị đến World Cup 2022.

Theo Reuters, FIFA mở cuộc điều tra Liên đoàn Bóng đá Serbia khi để một lá cờ Kosovo xuất hiện trong phòng thay đồ khi đối đầu Brazil tại World Cup. Hình ảnh lá cờ được lan truyền trên mạng xã hội sau khi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thanh niên và Thể thao Kosovo, Hajrulla Ceku chia sẻ.

"Những hình ảnh đáng hổ thẹn từ phòng thay đồ của Serbia. Họ mang đến World Cup thông điệp của sự thù hận và diệt chủng đối với Kosovo. Điều này đi ngược hoàn toàn với thông điệp của FIFA", ông Ceku tố cáo.

"Chúng tôi mong đợi những động thái cụ thể từ FIFA. Kosovo cũng là thành viên của FIFA và UEFA, nên chúng tôi kịch liệt lên án hành động này", Bộ trưởng Kosovo nói thêm.

Ngay lập tức, Ủy ban kỷ luật FIFA đã hồi đáp: "Các thủ tục tố tụng đã được mở dựa trên điều 11 của Bộ luật FIFA và điều 4 trong quy định của FIFA tại World Cup 2022".

Ở trận ra quân, Serbia chủ động chơi rắn nhưng vẫn để thua Brazil 0-2. Tại vòng tiếp theo, Dusan Vlahovic cùng đồng đội sẽ gặp Cameroon. Liên đoàn Bóng đá nước này đã từ chối lên tiếng về vụ việc kể trên.

Trước đó, FIFA đã điều tra Ecuador và Mexico khi CĐV 2 quốc gia này có những lời lẽ miệt thị, phân biệt chủng tộc khi xem World Cup.

Highlights Brazil 2-0 Serbia Tiền đạo của Tottenham lập cú đúp, giúp Brazil hạ Serbia 2-0 ở trận ra quân bảng G vòng bảng World Cup 2022 rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).
Theo zingnews.vn
Copy Link
Bài liên quan
CĐV Xứ Wales qua đời trên đường tới sân xem World Cup
Một người đàn ông 62 tuổi đã qua đời khi trên đường tới sân theo dõi trận thua 0-2 của xứ Wales trước Iran hôm 25/11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA điều tra Serbia