De Bruyne: 'Bỉ không có cơ hội vô địch World Cup'

27/11/2022, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

De Bruyne cho biết anh không đặt nặng thành tích tại World Cup 2022 cùng tuyển Bỉ.

"Tôi nghĩ thời điểm tốt nhất để Bỉ giành World Cup là vào năm 2018. Giờ thì chúng tôi không có cơ hội vô địch. Hiện tại, tuyển Bỉ vẫn sở hữu đội hình chất lượng, nhưng quá già", De Bruyne phát biểu trong buổi họp báo mới nhất.

"Bỉ đã mất một số cầu thủ quan trọng. Chúng tôi cũng sắp đón một lứa cầu thủ tài năng, nhưng họ không thể sánh với dàn cầu thủ vào năm 2018. Tôi vẫn đánh giá lứa cầu thủ cách đây 4 năm ở đẳng cấp cao nhất", tiền vệ của Man City nói thêm.

Bi khong vo dich anh 1

Hơn một nửa trong số 11 cầu thủ đá chính của tuyển Bỉ trước Canada đã từ 30 tuổi trở lên.

Cũng trong buổi họp báo, De Bruyne cũng nêu quan điểm về sự nghiệp ở cấp CLB. Cựu tiền vệ Wolfsburg cho biết điều anh quan tâm hơn cả là sự thừa nhận dành cho một cầu thủ.

"Với tôi, tiền không phải là yếu tố quan trọng. Nếu bạn từ một cầu thủ vô danh trở thành một ngôi sao ai cũng biết đến, đó mới là thành công. Nhưng danh tiếng quá lớn có thể sinh ra tính kiêu ngạo. Bạn phải giữ bản thân không vượt qua ranh giới đó", De Bruyne cho biết.

"Nếu tôi là một cầu thủ Anh, tôi sẽ còn nhận sự chú ý nhiều hơn nữa tại Man City. Tôi không hề muốn điều này", tuyển thủ Bỉ chia sẻ.

Ở trận ra quân gặp Canada, Bỉ thi đấu không ấn tượng nhưng vẫn có chiến thắng 1-0 nhờ bàn của Michty Batshuayi. Trong trận đấu này, De Bruyne có khoảnh khắc nổi nóng với HLV Roberto Martinez. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết đây chỉ là phản ứng bình thường của một ngôi sao có trách nhiệm với đội bóng.

Highlights Bỉ 1-0 Canada Thibaut Courtois tỏa sáng khi cản phạt đền trong chiến thắng 1-0 của tuyển Bỉ trước Canada ở lượt trận đầu vòng bảng World Cup 2022 rạng sáng 24/11 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
De Bruyne: 'Bỉ không có cơ hội vô địch World Cup'