Gã thợ mộc khai sát hại bé 3 tuổi vì không muốn nuôi dưỡng

Hoàng Lam | 13/10/2022, 12:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Trung Huyên khai ngoài nhiều lần hành hạ cháu A., anh ta còn muốn sát hại bé gái từ khi họ sống chung. Lý do là để không phải nuôi dưỡng con riêng của người tình.

Lời khai của kẻ đóng đinh vào đầu bé gái Tại tòa, Nguyễn Trung Huyên thừa nhận đã 5 lần bạo hành con gái của người tình.

Sau hơn 30 phút thẩm tra lý lịch và hoàn tất thủ tục tố tụng, sáng 13/10, HĐXX TAND Hà Nội xét hỏi Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi), người bị cáo buộc sát hại cháu Đ.N.A. (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất) hồi đầu tháng 3.

Ngồi giữa 2 cảnh sát, Huyên nói anh ta bị lãng tai, khó nghe từ nhỏ. Do đó, điều tra viên phải ngồi sát bị cáo để nhắc cho anh ta những câu hỏi của HĐXX.

Bị cáo thừa nhận cáo trạng

"Bị cáo không có ý kiến gì về cáo trạng", Huyên trả lời chủ tọa sau khi viên cảnh sát đọc to câu hỏi cho bị cáo. Huyên khai từng nhiều lần hành hạ cháu A. từ khi nạn nhân đến ở cùng nhà trọ tại huyện Thạch Thất.

"Tại sao bị cáo ghét cháu A. như vậy?", trả lời HĐXX, Huyên cho rằng do cảm thấy khó chịu, bị cáo làm như vậy vì muốn sát hại cháu A. để đỡ phải nuôi dưỡng cháu.

Nguyen Trung Huyen anh 1
Cảnh sát hỗ trợ Huyên khi bị cáo trả lời xét hỏi. Ảnh: N.H.

Huyên thừa nhận có lần, anh ta mua thuốc trừ sâu rồi đổ vào chai nước C2. Khi cháu A. ăn nho, anh ta đã đưa chai nước này cho bé uống. Bị cáo cho rằng lúc đó, chị L. không biết việc này, cũng không có ai tham gia việc này ngoài anh ta.

Lần khác, Huyên lấy đinh vít ở xưởng mộc nơi mình làm việc. Sau đó, Huyên thả đinh vào miệng nạn nhân rồi đổ nước, ép bé gái nuốt đinh. Còn lần đánh gãy tay cháu A. vào khuya 24/12/2021, Huyên đã mô tả lại hành động của mình khi được HĐXX yêu cầu.

Cũng theo lời khai của Huyên, trong lần đóng đinh vào đầu cháu A. sáng 17/1, bị cáo đã tách từng chiếc đinh ra. Sau đó, anh ta cầm quả tạ bằng vỏ nhựa (bên trong đúc bê tông) rồi đóng từng đinh vào đầu nạn nhân.

“Bị cáo có nhớ đóng bao nhiêu đinh không?”. Huyên tỏ ra bình tĩnh và trả lời đã đóng khoảng 8-9 cái. Lúc đó, Huyên thấy cháu A. khóc, la hét. Còn lần nhỏ keo dán công nghiệp vào mũi nạn nhân, bị cáo thấy cháu A. khó thở.

Ngoài những lời khai trên, Nguyễn Trung Huyên cho rằng trong suốt quá trình anh ta hành hạ và muốn sát hại cháu A., chị L. đều không biết và không tham gia.

Xác nhận việc con trai mình bị tật khiếm thính, ông Nguyễn Trung Hưng (bố đẻ của Huyên) trình bày bị cáo mắc chứng khó nghe từ nhỏ. Khi Huyên hơn 3 tuổi, gia đình đã đưa anh ta đi thăm khám. Lần đó, bác sĩ kết luận Huyên bị điếc, không thể điều trị mà chỉ có dùng máy trợ thính.

Ông Hưng cho biết ngoài tật khiếm thính, gia đình còn nhiều lần chứng kiến Huyên hay nổi nóng, cáu gắt vô cớ trong sinh hoạt hàng ngày. Có lần, Huyên đuổi đánh người thân, bóp cổ người nhà.

"Ông thấy hành vi của Huyên như thế nào?". Nghe chủ tọa nêu câu hỏi, ông Hưng cho biết sau khi nghe cáo trạng và lời khai của Huyên, ông đánh giá những hành động của Nguyễn Trung Huyên là "rất dã man".

"Trên cương vị người cha, tôi xin lỗi gia đình bị hại vì những hành động dã man, không bình thường của con trai tôi. Tôi cho rằng Huyên là người không bình thường, tai thì điếc, nói thì ngọng", ông Hưng giãi bày.

Đứng phía sau con trai, ông Hưng cũng mong phía gia đình bị hại chia sẻ cùng hoàn cảnh của Huyên và gia đình bị cáo.

“Con tôi đã gây ra vụ việc, xin gia đình bị hại tha lỗi cho gia đình chúng tôi. Chỉ có những đứa con không bình thường mới gây ra những hành động không bình thường”, ông Hưng bày tỏ.

Mẹ của nạn nhân từ chối trả lời nhiều câu hỏi

Trước những lời khai trên, HĐXX thẩm vấn chị L. để đối chất với bị cáo. Trả lời chủ tọa, mẹ của cháu Đ.N.A. cho rằng có thể do bị cáo nóng nảy, nên nhiều lần hành hạ con gái từ khi họ về chung sống. Tuy nhiên, L. khai mình không hề biết những lần Huyên bạo hành cháu A., cũng không nghi ngờ cho ai.

"Tôi đi làm nên gửi con cả ngày. Có lần, con gái nói bị đau tay và kể bị bạn ở lớp xô đẩy, nên tôi không biết đó là do Huyên gây ra, không biết con gái bị gãy tay", L. trình bày.

Nguyen Trung Huyen anh 2
HĐXX phiên xử Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: N.H.

Chị L. cũng cho rằng thường ngày, Huyên khó nghe và khó nói như những gì diễn ra tại tòa. Theo L., quá trình quen biết và chung sống, chị thấy bị cáo lúc thì tỏ ra bình thường, lúc lại nghe Huyên luyên thuyên, tự nói một mình. Huyên cũng thi thoảng quát mắng chị L.

"Chị thấy hành vi của bị cáo thế nào?", chủ tọa đặt câu hỏi nhưng chị L. im lặng một lúc, bật khóc và không nói gì. Vậy chị có yêu cầu xử lý Nguyễn Trung Huyên nhẹ hay nặng? Nghe HĐXX đặt thêm câu hỏi, song chị L. không trả lời.

Trước việc mẹ của cháu A. từ chối nhiều câu hỏi, chủ tọa công bố một trong những lời khai của Huyên. "Huyên từng khai sau mỗi lần tôi đánh đập, hành hạ và muốn giết cháu A., L. đều biết nhưng vì chúng tôi yêu nhau, lại có với nhau đứa con chung", chị đánh giá gì về lời khai này?

Trả lời HĐXX, người phụ nữ bật khóc. Chị nói: "Không bao giờ vì một đứa con mà đánh đổi hạnh phúc của mình. Huyên khai như vậy là sai, chỉ vì tôi không biết mà thôi".

Cũng tại phiên tòa, chị L. cho biết mình đã có con chung với Nguyễn Trung Huyên. Tuy nhiên, không vì thế mà chị bỏ qua cho Huyên nếu biết về những lần anh ta hành hạ con gái Đ.N.A.

Bài liên quan
Mâu thuẫn chuyện về quê nghỉ lễ, chồng sát hại vợ
Trong lúc cãi nhau chuyện về quê nghỉ lễ, Trần Văn Kế, 30 tuổi, đã rút dao đâm vợ tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gã thợ mộc khai sát hại bé 3 tuổi vì không muốn nuôi dưỡng