Gần 1.500 học sinh tiểu học háo hức trong ngày hội sách

Đăng Chung | 12/04/2023, 14:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 12/4, trường Tiểu học - THCS & THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục (Hà Nội) tổ chức ngày hội sách cho gần 1.500 học sinh khối tiểu học.

Cô Thạch Thị Lan Anh, tổ trưởng chuyên môn tổ Tiếng Việt, trường Tiểu học - THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục, cho hay chương trình hôm nay trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam (21/4).

Trước đó, nhà trường đã triển khai các hoạt động như cuộc thi vẽ tranh bước ra từ trang sách theo trí tưởng tượng của các con. Cuộc thi clip nội dung học sinh tự chọn từ chính câu chuyện, bài thơ từ trang sách. Sau đó, các em thể hiện giọng đọc của mình và chia sẻ các trang sách hay tới các bạn trong nhà trường. “Việc này thể hiện tình yêu sách của chính các con", cô Lan Anh chia sẻ.

Gần 1.500 học sinh tiểu học háo hức trong ngày hội sách ảnh 1

Gian trưng bày sách tại ngày hội.

Vừa qua, Ban giám khảo nhận tổng số hơn 900 tác phẩm, trong đó có 130 tranh vẽ. Qua đó, ban tổ chức sẽ chấm giải dựa trên các khối, hạng mục, tranh vẽ và dành phần quà nho nhỏ cho các con.

“Trong suốt một tháng qua, các giờ đọc sách được các thầy cô xây dựng nội dung đọc theo hướng lựa chọn các tác phẩm văn học. Trên lớp, giáo viên và học sinh giới thiệu cuốn sách hay và chỉ địa chỉ các bạn khác có thể mượn đọc như ở thư viện nhà trường”, cô Lan Anh nói.

Tại các lớp học, nhà trường cũng kịch hoá các tác phẩm văn học trên lớp để thu hút học sinh. Hiện, ban tổ chức đánh giá hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam thành công. Ước tính, số sách cũ tham gia hội chợ sách tại khuôn viên nhà trường gần 2.000 cuốn. Đây là số sách do các em học sinh mang đến tặng lại cho hội sách và dán các mức tiền 5.000, 10.000 hay 20.000 đồng. Cạnh đó, có xấp xỉ 1.500 cuốn sách mới được phụ huynh học sinh tặng lại hội sách. Mức giá tuỳ theo phụ huynh quyết định.

Gần 1.500 học sinh tiểu học háo hức trong ngày hội sách ảnh 2

Nhiều hoạt động thiết thực lan tỏa văn hóa đọc sách tại trường Tiểu học - THCS & THPT Thực nghiệm.

“Mục tiêu của hội sách không phải bán được nhiều tiền mà thông qua việc mua sách, các em trân trọng, nâng niu giá trị từng cuốn sách hơn. Từ tiền tiết kiệm, kế hoạch nhỏ mua sách của các con, ban tổ chức sẽ chuyển đến thư viện trường để mua thêm sách mới phục vụ lại học sinh", cô Lan Anh thông tin.

Theo cô Lan Anh, đây là năm thứ 4 tổ chức ngày sách. Mỗi năm có điểm nhấn riêng. Năm 2022, chào mừng ngày sách với tên Ngày hội thực nghiệm. Từ thành công đó, năm nay, nhà trường tổ chức chương trình vào tháng 4.

Diễn giả Hà Việt Anh cho hay, các em rất thích đọc sách. Hi vọng có thêm nhiều trải nghiệm thú vị cho các con. Đề nghị có hoạt động chuyên sâu thêm cho các em. “Từ giải trí, sách trở thành đam mê, đi vào đời sống tâm hồn, đi vào cuộc sống. Tôi hi vọng chúng ta sẽ khuyến khích để các con phát triển nhiều hơn từ đọc sách. Ngoài phát triển tâm hồn, giá trị sống, các con đọc nhiều sẽ có trí tưởng tượng tốt, hành văn mở và nói ra được suy nghĩ thật. Việc đọc sách sẽ hỗ trợ các em theo đuổi nghiệp viết như báo chí, nhà văn sau này”, diễn giả Hà Việt Anh chia sẻ.

Gần 1.500 học sinh tiểu học háo hức trong ngày hội sách ảnh 3

Học sinh hào hứng lựa chọn cuốn sách để trang bị thêm kiến thức.

Theo em Lê Phương Phi Yến, lớp 5C, cho biết: “Em rất hứng thú khi tham gia cuộc thi đọc diễn cảm sách tại trường. Tại ngày hội hôm nay, em thích nhất là hoạt động mua sách. Em đã chọn cho mình mấy cuốn sách về khoa học, lịch sử, văn học. Em hi vọng sẽ tiếp thu nhiều kiến thức từ sách”.

Còn thầy Nguyễn Khắc Tú, đại diện Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT), cho hay bộ đang đẩy mạnh mô hình thư viện thân thiện. Dự kiến năm 2023, chương trình sẽ mở rộng ra 63 tỉnh thành.

Qua tham quan tại thư viện trường, thầy Tú mong muốn nhà trường chia sẻ kinh nghiệm duy trì sức sống thư viện. “Khi kích thích đam mê đọc sách của học sinh thì có tình trạng thiếu sách. Dù có vài trăm cuốn sách nhưng không đủ để phục vụ các con”, thầy Tú nói.

Theo thầy Tú, để những “hạt giống đam mê đọc sách nảy mầm” thì cần “nắng ấm”. Nắng ấm chính là từ các hoạt động như ngày hội đọc sách, câu lạc bộ đọc sách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 1.500 học sinh tiểu học háo hức trong ngày hội sách