Về phương pháp giảng dạy, thầy Diễn cho biết: “Thầy trò đều không "dạy tủ, học tủ" mà hướng rèn luyện cho học sinh phương pháp đọc, viết, nói và nghe thông qua các hoạt động trải nghiệm trong và ngoài lớp học. Đặc biệt, trong quá trình học và làm đề tôi luôn chú trọng rèn dũa các em kỹ năng trình bày nhất là chữ viết”.
Thành tích của các em là nỗ lực suốt 3 năm học của thầy và trò trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. |
Về đề thi ngữ văn năm nay, thầy Diễn đánh giá đề bám sát cấu trúc của Bộ, chú trọng vào kiến thức cơ bản chương trình Ngữ văn 12, đánh giá được năng lực của người học. Đề đã có những sự phân hóa riêng trong mỗi phần. Đặc biệt, vế phụ của câu Nghị luận văn học đã cho thấy sự phân hóa khá rõ giữa đối tượng khá giỏi và trung bình, yếu. Nếu học sinh nắm chắc vấn đề, hiểu rõ về sự phát triển từ văn học hiện thực phê phán đến văn học hiện thực cách mạng thì các em sẽ làm bài rất tốt.
“Kết quả đạt được đã phản ánh những nỗ lực của thầy, cô giáo và bản thân các em học sinh. Kết quả của các em là những quả ngọt của nhà trường trong suốt một năm học”, thầy Diễn chia sẻ.