Gần 12.000 tỷ đồng làm đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo Duy Quang | 01/06/2023, 10:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Nghị quyết về đầu tư công các con đường quan trọng, có tính chất kết nối nội vùng và liên vùng. Theo đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đầu tư hai con đường nối quốc lộ 55 và quốc lộ 56 vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư dự kiến gần 12.000 tỷ đồng.

4 vùng chức năng

HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ban hành Nghị quyết quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Theo đó, quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được lập theo mục tiêu phát triển tỉnh theo mô hình “3 trục động lực - 4 vùng chức năng - 4 trụ cột phát triển”.

Bà Rịa - Vũng Tàu xác định lại 4 trụ cột kinh tế phát triển của địa phương cho giai đoạn sau năm 2025. Không gian các hoạt động kinh tế xã hội được tổ chức theo 4 vùng chức năng, gồm ba vùng lãnh thổ trên đất liền và một vùng biển, hải đảo; hình thành ba trục kinh tế động lực. Đó là vùng chức năng công nghiệp cảng biển với trục động lực phát triển dọc sông Thị Vải gắn với hệ thống giao thông liên cảng và quốc lộ 51; vùng chức năng du lịch và đô thị biển với trục động lực kinh tế du lịch ven biển dọc đường tỉnh DT994 và đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; vùng chức năng nông nghiệp và cân bằng sinh thái nằm ở khu vực phía Bắc và Đông Bắc của tỉnh; vùng biển và hải đảo bao gồm vùng không gian biển do tỉnh quản lý và hải đảo.

Gần 12.000 tỷ đồng làm đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh 2.

Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được lập theo mục tiêu phát triển tỉnh theo mô hình “3 trục động lực - 4 vùng chức năng - 4 trụ cột phát triển”.

Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu, thời kỳ 2021 - 2030, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng trưởng bình quân khoảng 8,1 - 8,6%/năm; GRDP bình quân đầu người không tính dầu khí đến năm 2030 đạt khoảng 18.000 - 18.500 USD.

Đến năm 2050, Bà Rịa - Vũng Tàu là trung tâm kinh tế biển quốc gia; trung tâm dịch vụ hàng hải của khu vực Đông Nam Á; trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế; đồng thời, là trung tâm công nghiệp của vùng Đông Nam Bộ. Mục tiêu giai đoạn 2031 - 2050, GRDP tăng trưởng bình quân từ 6,5 - 7%/năm. Đến năm 2050, GRDP bình quân đầu người không tính dầu khí đạt 55.000 - 58.000 USD; tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 90%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 70%.

Để đạt được các mục tiêu trên, Bà Rịa - Vũng Tàu đề ra 4 đột phá phát triển gồm đến năm 2030, tập trung hoàn thành các tuyến giao thông kết nối tỉnh với vùng Đông Nam Bộ, thúc đẩy liên kết vùng, kết nối thuận lợi tỉnh với vùng, cả nước và quốc tế, để Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành cửa ngõ của vùng và của quốc gia; thành lập các khu công nghiệp công nghệ cao để thu hút các nhà đầu tư và nguồn nhân lực trong các ngành sản xuất tiên tiến, sử dụng công nghệ hiện đại.

Theo Tiền phong
https://tienphong.vn/gan-12000-ty-dong-lam-duong-ket-noi-voi-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-post1539139.tpo
Copy Link
https://tienphong.vn/gan-12000-ty-dong-lam-duong-ket-noi-voi-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-post1539139.tpo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 12.000 tỷ đồng làm đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu