Gần 17.000 thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục dự thi lớp 10

05/06/2023, 16:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 5/6, gần 17.000 thí sinh đã có mặt tại 36 điểm thi xem số báo danh và tìm hiểu về quy chế của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng có 25 phòng thi cho 580 thí sinh, cơ sở vật chất tại các phòng thi, phòng đựng đề thi, bài thi cũng đã được chuẩn bị đầy đủ.

Gần 17.000 thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục dự thi lớp 10 ảnh 1
Thí sinh xem số báo danh và quy chế thi tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh).

Đây cũng là một trong những điểm có thí sinh đăng ký khá đông trong kỳ thi năm nay. Em Trần Đình Dũng (HS Trường Tiểu học - THCS- THPT Đại học Hà Tĩnh) cho biết: "Các kiến thức em đã ôn luyện khá kỹ. Qua các kỳ thi thử, điểm số của em cũng ở mức khá. Trong các môn em tự tin nhất ở môn Ngữ văn. Em hy vọng đề thi năm nay không quá đánh đố thí sinh".

Gần 17.000 thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục dự thi lớp 10 ảnh 2
Nhiều phụ huynh lo lắng trước khi thi chuyển cấp quan trọng.

Trong chiều nay nhiều phụ huynh cũng đồng hành đến các điểm thi để nắm thông tin trước kỳ thi. Anh Đỗ Khắc Tịnh ( phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết, tranh thủ đầu giờ chiều anh chở con qua điểm thi để xem số báo danh. Anh Tịnh cũng cẩn thận chụp lại số báo danh, quy chế thi để nhắc nhở con.

Năm 2023, Hà Tĩnh có gần 17.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT, trong đó, hơn 15.800 thí sinh đăng ký thi vào các trường THPT công lập không chuyên, hơn 1.000 thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Dự kiến kỳ thi diễn ra từ ngày 6 - 7/6/2023.

Gần 17.000 thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục dự thi lớp 10 ảnh 3
Một phụ huynh cẩn thận chụp lại số báo danh và quy chế thi.

Để đảm bảo cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, năm nay, ngành GD&ĐT đã điều động hơn 2.400 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi tại 36 điểm thi. Ngành cũng thành lập các đoàn thanh tra cắm chốt được điều động từ đội ngũ cán bộ, giáo viên tại các trường THPT và các đoàn thanh tra lưu động (gồm lãnh đạo, thanh tra ngành giáo dục, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đột xuất tại các điểm thi).

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Sở TT&TT, Công an tỉnh để chỉ đạo các hội đồng thi đảm bảo cho cán bộ y tế, công an, phóng viên làm nhiệm vụ và tác nghiệp tại các điểm thi thực hiện theo đúng quy định, quy chế thi; phối hợp với Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, các Hội đồng thi chuẩn bị tốt các điều kiện liên quan và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; chủ động tham mưu phương án tổ chức các kỳ thi đảm bảo an toàn, đúng quy chế...

Gần 17.000 thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục dự thi lớp 10 ảnh 4
Trong chiều nay các điển thi đã họp thông qua quy chế thi và phân công nhiệm vụ cho cán bộ, GV.

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chủ trương tổ chức cho thí sinh làm thủ tục trước ngày thi. Tuy nhiên, trên toàn tỉnh nhiều trường vẫn tổ chức để các thí sinh đến trước ngày thi 1 ngày để xem số báo danh, quy chế về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và làm quen với điểm thi, phòng thi. Chiều nay, các hội đồng thi cũng đã họp để thông qua quy chế thi và phân công nhiệm vụ.

Ngày mai (6/6), đúng 7 giờ 15 phút, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 90 phút. Đến 10h thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh thời gian 60 phút. Buổi chiều cùng ngày, vào lúc 14 giờ 30 phút, thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 17.000 thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục dự thi lớp 10