Gần 39.000 thí sinh Nghệ An chính thức thi vào lớp 10

05/06/2023, 08:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/6, gần 39.000 thí sinh Nghệ An chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, môn thi Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Sáng nay, 38.973 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 đã bước vào môn thi Ngữ văn, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Nghệ An tại 69 hội đồng thi và 72 điểm thi.

Gần 39.000 thí sinh Nghệ An chính thức thi vào lớp 10 ảnh 1

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh, Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài.

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất tỉnh, các thí sinh đã đến đông đủ từ sớm để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Thí sinh Lê Thảo Linh – học sinh lớp 9D – Trường THCS Hà Huy Tập cho biết: Trước đó, em đã tham dự kỳ thi thử và đều đạt trên 23 điểm. Sau thời gian ôn tập vừa qua, em mong muốn mình đạt được mục tiêu đã đề ra. Đây còn là cơ sở để em đăng ký vào lớp chuyên Ngữ văn của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Gần 39.000 thí sinh Nghệ An chính thức thi vào lớp 10 ảnh 2

Thí sinh đến sớm tranh thủ xem lại bài học tại điểm thi Trường Phổ thông DTNT THPT số 2 tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài.

Tại điểm thi Trường THPT Nghi Lộc 5, từ sáng sớm, rất nhiều thí sinh đã đến điểm thi để tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong số gần 400 thí sinh dự thi năm nay, ngoài các thí sinh của huyện Nghi Lộc, có gần 40 thí sinh đến từ các xã Đại Sơn, Trù Sơn của huyện Đô Lương.

Gần 39.000 thí sinh Nghệ An chính thức thi vào lớp 10 ảnh 3

Hội đồng thi Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 tỉnh Nghệ An họp phân công nhiệm vụ cho cán bộ coi thi sáng ngày 5/6. Ảnh: Hồ Lài.

Buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Nghệ An là môn Ngữ văn với hình thức tự luận. Thí sinh Hoàng Thị Mai – học sinh Trường THCS Nghi Kiều nói: “Đây là môn em khá tự tin và đã ôn tập kỹ. Em sẽ chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất để làm bài thật tốt”.

Gần 39.000 thí sinh Nghệ An chính thức thi vào lớp 10 ảnh 4

Giám thị kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh trường khi vào phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nghi Lộc 5, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài.

Trước khi các thí sinh bước vào Kỳ thi, Hội đồng thi Trường THPT Nghi Lộc 5 cũng đã họp, giao nhiệm vụ và một lần nữa nhắc nhở các giám thí thực hiện đúng quy chế thi. Bên cạnh đó, đặc biệt nhắc nhở các giám thị cần yêu cầu kiểm tra lại tư trang cá nhân, tuyệt đối không được đem tài liệu, đem điện thoại vào phòng thi. Ngoài ra, các giám thị cũng cần quan tâm đến các thí sinh trong quá trình làm bài, động viên, khích lệ để các em yên tâm, hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Gần 39.000 thí sinh Nghệ An chính thức thi vào lớp 10 ảnh 5

Thí sinh tỏ ra hồi hộp trước môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, môn Ngữ văn. Ảnh: Hồ Lài.

Trong khi đó, tại Hội đồng thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 tỉnh Nghệ An, trước giờ thi vẫn còn nhiều thí sinh mang theo sách vở để xem lại một lượt kiến thức.

Em Vi Quốc Khánh (học sinh Trường Phổ thông DTBT THCS Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) tỏ ra hồi hộp chia sẻ: "Em thấy các bạn thi Trường PT DTNT THPT số 2 Nghệ An đều có học lực khá giỏi ở các huyện nên cũng rất lo lắng. Lần thi thử gần nhất em đạt 16,5 điểm, trong khi điểm chuẩn năm ngoái của trường là 18 điểm. Thời gian qua em cũng đã cố gắng ôn tập để thi thật đạt điểm cao hơn thi thử. Sáng nay thi môn Ngữ văn là môn em khá thoải mái, tự tin. Em sẽ đọc đề kỹ và làm bài đúng trọng tâm như cô giáo đã dặn trước đó”, Quốc Khánh nói.

Gần 39.000 thí sinh Nghệ An chính thức thi vào lớp 10 ảnh 6

Môn thi Ngữ văn có thời gian làm bài 120 phút với hình thức tự luận. Ảnh: Hồ Lài.

Trước giờ làm bài, giám thị tại Hội đồng thi Trường Phổ thông DTNT THPT số 2 Nghệ An đã phổ biến lại quy chế thi một lần nữa, nhắc nhở thí sinh những vật dụng được mang vào phòng thi. Lưu ý thí sinh điền thông tin chính xác vào giấy làm bài thi, giấy nháp. Đồng thời động viên, khích lệ tinh thần để các bạn thí sinh từ vùng cao xuống trường thi có tâm lý thoải mái, tốt nhất trong 2 ngày thi.

Gần 39.000 thí sinh Nghệ An chính thức thi vào lớp 10 ảnh 7

Giám thị lưu ý thí sinh điền đúng, đầy đủ thông tin trong giấy làm bài thi để đảm bảo quyền lợi của mình. Ảnh: Hồ Lài.

Trước kỳ thi năm nay, Nghệ An có một số điều chỉnh tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó cho phép thí sinh được đổi nguyện vọng sau khi làm bài thi và trước khi biết điểm thi. Nói về kỳ thi năm nay, thầy Đặng Văn Kỳ - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Nghi Lộc 5 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết: Năm nay trường chúng tôi có gần 400 thí sinh đăng ký dự thi tại 17 phòng thi, trong khi đó chỉ tiêu là 387 học sinh. Về khách quan, tỷ lệ trúng tuyển năm nay rất cao trên 90%. Tuy nhiên, vì năm nay, Sở GD&ĐT chủ trương cho thí sinh thay đổi nguyện vọng sau khi thi xong nên rất khó dự đoán chính xác. Có thể, sau khi hoàn thành bài thi vào lớp 10, sẽ có thêm nhiều thí sinh ở các hội đồng thi khác chuyển nguyện vọng về trường và như vậy, tỷ lệ trúng tuyển sẽ có sự thay đổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 39.000 thí sinh Nghệ An chính thức thi vào lớp 10