Gần 6.000 sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đi học quân sự

Bích Diệp | 15/02/2022, 21:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong hai ngày 15-16/2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ đưa gần 6000 sinh viên đi học Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN).

Với tiêu chí đảm bảo an toàn mùa dịch, tránh tập trung đông người, sinh viên được chia thành nhiều nhóm nhỏ để di chuyển tới các trung tâm quân sự trong hai ngày 15-16/2. Mỗi sinh viên đều phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực khi vào trường.

quan-su-2.jpg
Sinh viên được kiểm tra giấy test Covid 19. Nguồn: NEU

Để chuẩn bị cho sinh viên tham dự kỳ học quân sự, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã kết hợp với các Trung tâm quân sự triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch. Cụ thể là xịt khử khuẩn khu vực học tập trung và khi nhà ở, trang bị nước rửa tay, sắp xếp khu cách ly nếu có sinh viên là F0,... Các biện pháp được đảm bảo cao nhất trong suốt quá trình học của sinh viên tại các Trung tâm.

Khóa học quân sự được tổ chức nhằm cung cấp sự giáo dục và đào tạo tốt nhất những kiến thức quốc phòng, rèn tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết và nề nếp sống cho các bạn sinh viên.

Theo kế hoạch, thời gian sinh viên học quân sự sẽ từ ngày 17-27/2.

Bài liên quan
Sinh viên phấn khởi trở lại trường sau kỳ nghỉ dài
(GDTĐ) - Sáng 14/2, sinh viên Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đã trở lại trường học tập trung sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 6.000 sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đi học quân sự