Sinh viên phấn khởi trở lại trường sau kỳ nghỉ dài

Đăng Chung | 14/02/2022, 15:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 14/2, sinh viên Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đã trở lại trường học tập trung sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Cao Đằng - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội cho biết, trường đã lên phương án đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch để đón sinh viên khi quay trở lại học tập. Đồng thời, đã chuẩn bị chu đáo điều kiện giảng dạy, học tập.

Trước đó, Nhà trường bố trí ký túc xá kịp thời theo đăng ký của sinh viên; hỗ trợ và hướng dẫn sinh viên ổn định chỗ ở đảm bảo điều kiện học tập.

nen.jpg
Sinh viên trở lại trường phải thực hiện đo thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên khi đến trường thực hiện nghiêm túc khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang bắt buộc khi dạy - học tại trường.

"Phòng Quản trị Thiết bị phối hợp với Trung tâm Y tế phường Phúc Diễn khử trùng ngoại cảnh, lớp học, có phương án phòng chống dịch trong trường học. Đồng thời, cử người trực y tế, sẵn sàng ứng phó xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình dạy và học.

z3180249279305_514cbf4bf268cdd2eaee7db378c73ec2.jpg
Sinh viên thực hiện nghiêm 5K khi đến trường.

Bên cạnh đó, Nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp khác nhau, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để phòng dịch, sinh viên ngồi học theo sơ đồ chỗ ngồi đảm bảo giãn cách và dễ dàng truy vết nếu có F0 trong lớp học....", phó hiệu trưởng Nguyễn Cao Đằng thông tin.

Thầy Nguyễn Cao Đằng cũng gửi những lời chúc tốt đẹp tới toàn thể sinh viên Nhà trường nhân dịp đầu năm mới. Đồng thời, bày tỏ hy vọng, sinh viên và các cán bộ, giảng viên trong toàn trường thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất khi dạy học trực tiếp.

Ghi nhận của PV, không khí ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài đã diễn ra đầy vui tươi và hứng khởi. Sau những lời chúc xuân ý nghĩa, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đã nhanh chóng ổn định nền nếp, tổ chức hoạt động dạy và học chương trình học kỳ 2 theo đúng kế hoạch đề ra.

Bài liên quan
"Vỡ hụi" 5 tỷ đồng, người phụ nữ chiếm đoạt tiền của hơn 70 bị hại
Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền khoảng 5 tỷ đồng của hơn 70 người chơi hụi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên phấn khởi trở lại trường sau kỳ nghỉ dài