Gần 700 thí sinh tham gia Olympic tin học và lập trình sinh viên quốc tế 2023

06/12/2023, 17:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 700 thí sinh sẽ tham gia cuộc thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á năm 2023.

Ngày 6/12, tại Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế diễn ra khai mạc cuộc thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32 - Procon Việt Nam (OLP’23) và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - Hue City năm 2023 (ICPC Asia Hue City).

Các đại biểu, khách mời và ban giám khảo tham gia chương trình.
Các đại biểu, khách mời và ban giám khảo tham gia chương trình.

OLP’23 và ICPC Asia Hue City là điểm tụ hội của các sinh viên công nghệ thông tin xuất sắc nhất đến từ các trường đại học, cao đẳng và các học viện trên cả nước.

Từ kết quả kỳ thi ICPC Asia Hue City sẽ chọn 1 đội tuyển đoạt ngôi vô địch tham dự chung kết ICPC toàn cầu 2023 tổ chức tại Kazakhstan vào 9/2024, 10 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ trong số 65 đội được chọn tham dự chung kết ICPC Asia Pacific 2023 tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 3/2024 .

Đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng công nghệ thông tin dành cho sinh viên quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Chương trình quy tụ 612 sinh viên công nghệ thông tin trong nước tham gia, hơn 140 huấn luyện viên đến từ 78 trường đại học, cao đẳng và các học viện trên cả nước. Về thí sinh quốc tế, có 20 đội tuyển, với 60 sinh viên đến từ 10 trường đại học danh tiếng từ 6 quốc gia: Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philipin.

Chương trình quy tụ gần 700 thí sinh trong nước và quốc tế tham gia.Chương trình quy tụ gần 700 thí sinh trong nước và quốc tế tham gia.
Chương trình quy tụ gần 700 thí sinh trong nước và quốc tế tham gia.

Cuộc thi tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực châu Á và thế giới về nguồn lực trẻ công nghệ thông tin; khẳng định khả năng hội nhập của tuổi trẻ Việt Nam, trọng tâm là kỹ năng lập trình, thuật toán, hoàn thiện, làm việc nhóm và ngoại ngữ là những nền tảng cơ bản cho các chuyên gia công nghệ thông tin trong tương lai.

Ban tổ chức trao giải Ba cho các đội thi trong kỳ thi ICPC quốc gia.
Ban tổ chức trao giải Ba cho các đội thi trong kỳ thi ICPC quốc gia.

Kỳ thi được vận hành toàn bộ trên các hệ thống chấm trực tuyến theo chuẩn quốc tế. Các nội dung thi lập trình OLP và ICPC trên hệ thống VNOJ do câu lạc bộ Olympic Việt Nam vận hành, hệ thống thi lập trình đối kháng theo chuẩn Procon Nhật Bản và nội dung OLP PMNM thi theo hình thức Hackathon.

Trao giải Nhất (ảnh trái) và giải Nhì (ảnh phải) cho các đội thi tại kỳ thi ICPC quốc gia.Trao giải Nhất (ảnh trái) và giải Nhì (ảnh phải) cho các đội thi tại kỳ thi ICPC quốc gia.
Trao giải Nhất (ảnh trái) và giải Nhì (ảnh phải) cho các đội thi tại kỳ thi ICPC quốc gia.

Tất cả kết quả các nội dung thi đều công bố trực tiếp theo thời gian thực, chỉ “đóng băng” một giờ trước khi kết thúc nhằm bảo mật kết quả đến khi công bố tại lễ tổng kết và trao giải vào chiều tối ngày 8/12.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 700 thí sinh tham gia Olympic tin học và lập trình sinh viên quốc tế 2023