Giáo dục

Gần 703 nghìn thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống

29/07/2024 13:12

Tính đến 12 giờ ngày 30/7, gần 703 nghìn thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT (Hệ thống).

Theo quy định đến 17 giờ 00 ngày 30/7, thí sinh phải hoàn tất việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống. Năm nay, thí sinh tiếp tục được đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trong thời gian quy định.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) khuyến nghị, thí sinh không nên để đến phút chót mới đăng ký. Khi đăng nhập trên Hệ thống, các em cần bảo mật tài khoản. Nếu bảo mật không tốt, có người khác có thể tự ý đăng nhập vào tài khoản và sắp xếp thứ tự nguyện vọng không đúng theo mong muốn của mình; khi đó các em vẫn phải chấp nhận kết quả này nếu như Hệ thống đã hết thời gian “mở cổng” đăng ký.

Dù không giới hạn số lượng nguyện vọng nhưng PGS.TS Nguyễn Thu Thủy khuyên thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng, dễ dẫn tới việc bối rối, lúng túng, nhầm lẫn trật tự giữa các nguyện vọng. Việc đăng ký quá nhiều nguyện vọng cũng gây lãng phí khi nộp lệ phí tuyển sinh.

Thay vào đó, các em cần có chiến thuật, chiến lược sắp xếp thứ tự nguyện vọng hợp lý và có những phương án đề phòng rủi ro, để nếu không trúng tuyển những nguyện vọng cao, những trường top đầu vẫn có thể trúng tuyển ở những trường tốt nhưng ở mức độ cạnh tranh thấp hơn.

Các mốc thời gian quan trọng sau thi tốt nghiệp THPT năm 2024:

- Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8: Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến.

- Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 31/7, thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống.

- Trước 17 giờ ngày 19/8, thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1.

- Chậm nhất là 17 giờ ngày 27/8, tất cả thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Bài liên quan
Đến năm 2030, phấn đấu 100% cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn
Đến năm 2030, mở rộng không gian phát triển và nâng cao năng lực cho các trường, bảo đảm 100% cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 703 nghìn thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống