Để đảm bảo tiến độ, Chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh huy động máy móc, nhân lực chia 3 ca làm việc liên tục từ sáng tới đêm khuya.
Đơn vị thi công dùng biện pháp cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa cũ và thảm lại lớp bê tông nhựa mới. Những mặt đường bị hư hỏng, máy móc sẽ cào bóc, thổi bụi rồi thảm lại bê tông nhựa.
Trước đó Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra tuyến quốc lộ 1 phát hiện có nhiều đoạn xuống cấp, hư hỏng, hằn lún, ổ gà, bong tróc mặt đường, hệ thống vạch sơn bị mờ... nguy cơ mất an toàn giao thông, làm hạn chế khả năng khai thác của tuyến đường.
Đoạn đường từ nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh được đầu tư theo hình thức BOT, dài 35,1 km. Dự án được đầu tư với nguồn vốn hơn 2.400 tỷ đồng. Gói thầu này được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2014.
Ngày 10/3, Cục Đường bộ Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo nhà đầu tư phải khẩn trương tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng tuyến quốc lộ 1, đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Việc khắc phục, sửa chữa phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình và an toàn giao thông (ATGT) trong quá trình khai thác, theo đúng quy định.
Cùng với đó yêu cầu nhà đầu tư dự án rà soát, hoàn thành các dự án bảo trì trên toàn bộ dự án BOT. Ngoài ra Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Khu Quản lý đường bộ II tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện sửa chữa của đơn vị theo nhiệm vụ được giao. Trường hợp khắc phục chậm hoặc không đảm bảo chất lượng, tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, làm cơ sở để Cục Đường bộ xem xét tạm dừng thu phí.