Gặp Trần Khánh Hoàng, tuyển thủ Đội bóng chuyền TP.HCM, tân sinh viên trường Đại học Văn Lang

Quang Vũ, | 26/07/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với niềm đam mê bóng chuyền, Trần Khánh Hoàng - tân sinh viên trường Đại học Văn Lang ngành Logistic và Quản lý Chuỗi cung ứng gây trầm trồ với nhiều giải thưởng thi đấu bóng chuyền xuất sắc và vai trò tuyển thủ Đội tuyển bóng chuyền TP.HCM.

Đến với bóng chuyền từ sớm vào cấp 1, Trần Khánh Hoàng được thầy giáo giới thiệu, hướng dẫn tiếp xúc với bộ môn thể thao này và bắt luyện tập thi đấu cho đội tuyển quận của trường cũng trong thời gian đó. Qua quá trình tập luyện cùng đồng đội và những cuộc thi đầy thử thách, Hoàng dần đam mê theo đuổi bộ môn thể thao bóng chuyền và đạt được những thành tích thi đấu ấn tượng.

Gặp Trần Khánh Hoàng, tuyển thủ Đội bóng chuyền TP.HCM, tân sinh viên trường Đại học Văn Lang - Ảnh 1.

Khánh Hoàng đã xuất sắc đạt nhiều huy chương vàng trong bộ môn bóng chuyền

Là một thành viên trong đội tuyển TP. HCM, Khánh Hoàng đã có cơ hội thi đấu ở nhiều cuộc thi khác nhau, học hỏi được nhiều kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng chuyên môn. Qua rất nhiều sự kiện và cuộc thi, Khánh Hoàng xuất sắc đạt nhiều huy chương vàng trong các cuộc thi như giải Bóng Chuyền Cup Touliver 2020, Giải Bóng Chuyền Cúp 360 năm 2022, giải Bóng chuyền Năng khiếu trẻ TPHCM và giải Bóng chuyền học sinh sinh viên TP. HCM.

Tuy thi đấu thể thao chuyên nghiệp, Khánh Hoàng không lựa chọn môi trường đại học thể thao. Lựa chọn của Hoàng là ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, thuộc Khoa Thương mại của Trường Đại học Văn Lang.

Chia sẻ về quyết định này, Khánh Hoàng chia sẻ: Hành trình tiếp xúc với ngành Logistic và Quản lý Chuỗi cung ứng của mình bắt đầu với những chia sẻ truyền cảm hứng của một người anh trong ngành về công việc logistics. Những thông tin đó gây hứng thú và là nguồn động lực cho mình theo đuổi ngành học này và quyết định chọn Trường Đại học Văn Lang cho hành trình 04 năm sắp tới.

"Sau khi tìm hiểu về ngành cùng với những lời chia sẻ của anh trai về công việc và kiến thức trong ngành Logistics, em tìm thấy niềm vui thích về ngành cùng với một môi trường tuyệt vời và giảng viên giàu kinh nghiệm tại trường Đại học Văn Lang" - Khánh Hoàng chia sẻ.

Gặp Trần Khánh Hoàng, tuyển thủ Đội bóng chuyền TP.HCM, tân sinh viên trường Đại học Văn Lang - Ảnh 2.

Khánh Hoàng rất quan tâm về môi trường học tập tại Văn Lang, với cơ sở vật chất tốt và chương trình học phù hợp về ngành yêu thích

Tìm hiểu chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của trường Đại học Văn Lang, Khánh Hoàng cảm thấy yên tâm khi chương trình trình học được trang bị những kiến thức chuyên ngành như Quản trị Logistics & chuỗi cung ứng, Quản trị kho bãi, Quản trị tồn kho,… và những khối kiến thức nâng cao như Đàm phán trong thu mua, Quản trị rủi ro trong chuỗi cung ứng, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng dịch vụ Logistics; Nghiệp vụ ngoại thương,… giúp vận hành các hoạt động trong chuỗi cung ứng một cách liền mạch và tối ưu. Chương trình học kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, sinh viên có cơ hội tham gia các cuộc thi học thuật quy mô quốc tế như SLOG Challenge, hoặc các hội thảo, hội nghị thảo luận về chủ đề trong ngành,...

Gặp Trần Khánh Hoàng, tuyển thủ Đội bóng chuyền TP.HCM, tân sinh viên trường Đại học Văn Lang - Ảnh 3.

SLOG Challenge là cuộc thi học thuật quy mô tầm quốc tế

Ngoài chương trình học, một trong những lý do để Hoàng lựa chọn Trường Đại học Văn Lang là vì cơ sở vật chất đẹp, hiện đại và môi trường học đường khuyến khích tài năng thể thao. "Em thấy môi trường học tại Văn Lang rất tốt và giúp cho em được tiếp tục theo đuổi môn thể thao yêu thích" - Khánh Hoàng tâm sự.

Ngoài Trần Khánh Hoàng, có thể điểm qua những gương mặt tuyển thủ khác vừa trở thành tân sinh viên Trường ĐH Văn Lang năm nay như: Trần Thị Thanh Thúy - Chủ công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam; Kì thủ Nguyễn Thị Thuý Quyên (Huy chương đồng môn cờ vua nhanh vô địch trẻ toàn quốc năm 2021, 2022); hay tuyển thủ Phạm Thanh Phi (Huy chương bạc giải bóng chuyền trẻ Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020);...

Được biết, Trường còn có các sinh viên đang là tuyển thủ U19 và U20 thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam như Nguyễn Xuân Bắc, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Phú, Trần Ngọc Sơn và Nguyễn Phương Nam; Kiện tướng Nguyễn Hồng Anh (Quán quân giải vô địch cờ vua Châu Á 2019; 2020), Kỳ thủ Bạch Ngọc Thuỳ Dương (Quán quân cờ tiêu chuẩn tại Giải Vô địch cờ vua U20 châu Á).

Với thành tích thể thao xuất sắc, mỗi tân sinh viên nhập học năm học 2023 - 2024 sẽ được Trường Đại học Văn Lang trao tặng suất học bổng tài năng trị giá từ 50% - 100% học phí toàn khóa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp Trần Khánh Hoàng, tuyển thủ Đội bóng chuyền TP.HCM, tân sinh viên trường Đại học Văn Lang