Gây án mạng từ việc bạn gái đi chơi quán bar với người khác

18/09/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghe người khác nói bạn gái mình đi chơi với T ở quán bar, Hậu gọi điện cho T dẫn đến mâu thuẫn, hai nhóm đánh nhau và T thiệt mạng.

Ngày 18-9, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Hoài tù chung thân, Lê Bảo Tín tù chung thân, Trần Công Hậu 20 năm tù, Nguyễn Hoài Đức 17 năm tù, Lê Việt Long 9 năm tù cùng về hai tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

Gây án mạng từ việc bạn gái đi chơi quán bar với người khác - 1

Các bị cáo tại tòa ngày 18-9. Ảnh: NHẪN NAM

Riêng bị cáo Hậu, tòa tổng hợp chung hình phạt 8 năm tù của TAND tỉnh Hậu Giang, bị cáo phải chấp hành chung là 28 năm tù.

Tòa buộc các bị cáo liên đới bồi thường tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại tổng cộng 380 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hoài, Trần Công Hậu, Lê Việt Long, Lê Bảo Tín, Kiều Trung Hiếu, Trần Chí Ngoan và Nguyễn Hoài Đức có mối quan hệ bạn bè.

Khoảng 22 giờ ngày 20-5-2022, Nhóm Hậu đến quán karaoke để hát và uống bia. Hậu chơi nhạc cho cả nhóm nghe. Chơi đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau thì Long lái xe ô tô về khách sạn ngủ. Hoài nói với Long khi nào kết thúc sẽ nói Long đến đón nhóm Hoài về.

Trong quá trình đánh nhạc, Hậu điện thoại nhờ một người mang một USB đến quán đưa cho Hậu. Sau đó, người này đến gặp Hậu và nói bạn gái Hậu đang đi chơi với PMT ở một quán bar.

Khoảng 5 giờ cùng ngày, khi tiệc kết thúc, tất cả mọi người đi xuống trước cửa quán đứng đợi Long đến đón. Hậu nhớ lại việc bạn gái đi chơi với T nên gọi điện thoại cho T thì phát sinh mâu thuẫn. Cả hai hẹn gặp đánh nhau để giải quyết.

Gây án mạng từ việc bạn gái đi chơi quán bar với người khác - 2

Bị cáo Trần Công Hậu. Ảnh: NHẪN NAM

T rủ thêm hai người, chuẩn bị gậy ba khúc tới chỗ Hậu. Hai bên xông vào ẩu đả, trong đó Hậu có dùng dao tấn công T vào vùng hông. T bỏ chạy. Hậu bị bạn của T cầm gậy ba khúc và dao tấn công…

Thấy Hậu bị đánh nên các bị cáo xuống xe đánh nhóm của T bỏ chạy… Sau đó, các bị cáo tiếp tục lên xe chạy qua nhiều tuyến đường để tìm nhóm của T, do không thấy nên tiếp tục quay lại tìm thì phát hiện T đang đi bộ. Nhóm Hoài tiếp tục tấn công T. Hoài dùng dao bấm tấn công làm T gục tại chỗ. Sau đó cả nhóm bỏ đi.

T được hai nhân viên quán karaoke đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong lúc 12 giờ 33 cùng ngày.

Sau khi gây án, các bị cáo tìm cách bỏ trốn sang địa phương khác. Trên đường đi, Long bị lực lượng công an bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Những người còn lại cũng lần lượt đến Công an TP Cần Thơ đầu thú. Tín bỏ trốn và bị bắt ngày 18-12-2022 tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Gây án mạng từ việc bạn gái đi chơi quán bar với người khác - 3

Bị cáo Nguyễn Văn Hoài. Ảnh: NHẪN NAM

Kiều Trung Hiếu và Trần Trí Ngoan bỏ trốn, hiện công an đang truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi, bị hại tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt động, tĩnh mạch hai bên đùi, trên cơ địa ung thư như biểu mô tuyến giáp và sử dụng Methamphetamin, Ecstasy, Ketamin và Lidocain.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gây án mạng từ việc bạn gái đi chơi quán bar với người khác