GĐ Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini

14/09/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, hiện bệnh nhân rất hoảng loạn và một số không có người nhà nên việc chăm sóc động viên tinh thần, ăn uống rất quan trọng.

PGS.TS. Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, khi tiếp nhận thông tin, xác định đây là vụ cấp cứu thảm họa, ngay trong đêm, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo tăng cường lực lượng và các kíp trực cấp cứu, phối hợp các chuyên khoa như Hồi sức cấp cứu, Chống độc, Chấn thương để đảm bảo cứu chữa người bệnh một cách tốt nhất.

Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận tổng số 26 nạn nhân trong vụ cháy được chuyển, trong đó có 2 nạn nhân đã tử vong trên đường vận chuyển. Hiện Bệnh viện đang cấp cứu, điều trị cho 24 nạn nhân, hầu hết đều bị ngộ độc khí CO. Bên cạnh đó, có một số nạn nhân nhảy xuống từ tầng cao nên bị đa chấn thương. Các bệnh nhân đang được điều trị tại các đơn vị Cấp cứu A9, Chống độc, Nhi khoa, Hồi sức tích cực…

GĐ Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini - 1

Bệnh nhi trong vụ cháy đang được điều trị tại bệnh viện. 

PGS. Đào Xuân Cơ cho biết, bệnh viện đã tổ chức hội chẩn toàn viện, rà soát từng bệnh nhân, 20 bác sĩ thuộc các chuyên khoa tham gia hội chẩn cấp cứu bệnh nhân.

Hiện bệnh nhân rất hoảng loạn và một số không có người nhà nên việc chăm sóc động viên tinh thần, ăn uống rất quan trọng. Hiện Bệnh viện không thu bất cứ khoản chi phí điều trị nào và lo các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà. Các khoa phòng chuẩn bị đầy đủ thuốc men, chẩn đoán, xét nghiệm với các biện pháp điều trị tối ưu, nhằm hạn chế tối đa biến chứng và tử vong. Bệnh viện tập trung cao nhất mọi nguồn lực để cứu chữa, chăm sóc cho các nạn nhân.

PGS.TS. Nguyễn Văn Chi - Nguyên Giám đốc Trung tâm cấp cứu A9 chia sẻ: Trong thảm họa cháy lần này có hai nhóm tổn thương lớn, thứ nhất là do người bệnh hít phải lượng khói rất lớn, trong đó có nhiều khí độc CO, Trung tâm Chống độc đã đưa ra phác đồ điều trị. Nhóm thứ hai là chấn thương, đã được xử lý ban đầu, theo dõi sát sao. Bệnh viện cũng nhận định lượng bệnh nhân lớn cần tiếp tục theo dõi, tăng cường khám, chữa bệnh.

PGS.TS Đỗ Ngọc Sơn - Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai) thông tin, hiện Trung tâm đang điều trị cho một bệnh nhân nữ. Bệnh nhân vào viện lúc 3h sáng, trong tình trạng hơi thở gắt, huyết áp cao, phải đặt nội khí quản.

TS. BS Nguyễn Lan Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, Trung tâm đã tiếp nhận 7 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân nhỏ nhất là 8 tháng tuổi, lớn nhất là 10 tuổi. Về mặt lâm sàng, các bệnh nhân ổn định, hiện đang được thở ôxy dòng cao. Tuy nhiên, tinh thần các bé không được ổn định, hoảng sợ. Trong số 7 cháu thì có một cháu 2 tuổi ngoài bị ngạt khí, có tổn thương phần mềm tại chân, cháu nặng nhất ngộ độc khí CO. Trung tâm Nhi khoa phối hợp với bác sĩ chuyên khoa Tâm thần và Phòng Công tác xã hội hỗ trợ, động viên tinh thần cho các cháu.

Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cũng tiếp nhận 7 nạn nhân. Trong đó có 1 ca nặng chẩn đoán ngộ độc khí CO, tổn thương đường hô hấp, nghi ngờ tổn thương phổi, sau cấp cứu tình trạng ổn định hơn, tuy nhiên tiên lượng nặng, 6 ca còn lại đang được điều trị tích cực, các xét nghiệm ngộ độc không quá cao và đang tiếp tục theo dõi tại viện.

Số bệnh nhân nặng còn lại hiện đang được cấp cứu tại Trung tâm cấp cứu A9 (Bệnh viện Bạch Mai) trong tình trạng đa chấn thương, hôn mê, ngạt khí, sau cấp cứu đã ổn định và tiếp tục được bệnh viện theo dõi.

GĐ Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini - 2

Thủ tướng thăm hỏi động viên các nạn nhân trong vụ cháy.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, đây là trường hợp cấp cứu thảm họa; đồng thời yêu cầu Bệnh viện theo dõi sát bệnh nhân, tập trung mọi nguồn lực, lập tổ công tác đặc biệt chỉ đạo trực tiếp các Trung tâm A9, Hồi sức tích cực, Chống độc, Nhi, Dược, Dinh dưỡng đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân.

“Bệnh viện cần theo dõi sát sao để xử trí kịp thời đối với các trường hợp nguy kịch. Phòng Công tác xã hội tiếp đón, giải thích, động viên và hỗ trợ tìm thân nhân người bệnh… Bệnh viện thực hiện nghiêm trực chuyên môn, báo cáo cập nhật về Bộ Y tế, Chính phủ để có hỗ trợ kịp thời thuốc, trang thiết bị”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GĐ Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini