Ghen tuông dẫn đến xô xát, chồng giết vợ rồi tạo hiện trường giả

02/11/2023, 17:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi giết vợ, người chồng tạo hiện trường giả nhưng qua giám định tử thi, công an đã phát hiện toàn bộ sự thật vụ án.

Ngày 1-11, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thuận (42 tuổi, ngụ xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) 15 năm tù về tội giết người. Bị cáo còn phải bồi thường số tiền còn lại cho phía bị hại.

Giết vợ, tạo hiện trường giả nhưng không qua mắt được công an - 1

Bị cáo giết vợ nghe tòa tuyên án. Ảnh ĐP.

Theo cáo trạng, Thuật và chị Lê Thị Thu Liễu (40 tuổi) sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2018.

Trưa 27-2, hai vợ chồng tổ chức đám giỗ tại nhà đến khoảng 21 giờ cùng ngày thì nghỉ. Dọn dẹp xong, Thuật vào trong phòng ngủ nhưng cả hai xảy ra cãi vã vì người vợ ghen với một cô gái đến dự đám giỗ.

Trong lúc cãi nhau, người vợ cầm dao đe dọạ và dùng nhiều lời lẽ thô tục xúc phạm Thuật và gia đình Thuật.

Đến khoảng 23 giờ 40, khi chị Liễu đang ngồi dọn dẹp, do có ý định giết vợ nên Thuật lấy một đoạn dây dù từ phía sau siết cổ chị này bất tỉnh rồi đưa lên nệm.

Thuật lau người, thoa dầu, thay đồ cho chị Liễu rồi nằm xuống dưới, bên cạnh ngủ. Đến khoảng 1 giờ sáng hôm sau, Thuật dậy thấy chị Liễu vẫn còn nằm im, tư thế như ban đầu thì biết rằng chị này đã chết nên tìm cách tạo hiện trường giả.

Giết vợ, tạo hiện trường giả nhưng không qua mắt được công an - 2

Căn nhà, hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Sau khi phi tang đoạn dây dù, Thuật khóa cửa nhà từ bên trong rồi leo cửa sổ rời khỏi nhà. Đến khoảng 13 giờ 30 ngày 28-2, Thuận quay về nhà. Do cửa nhà vẫn khóa, Thuật leo vào trong bằng cửa sổ đến chỗ vợ nằm rồi hô hoán nhờ người chở đến Công an xã Hàm Hiệp trình báo.

Quá trình điều tra, Thuật luôn khai báo quanh co và nhỏ giọt không đúng với thực tế hiện trường vụ án.

Tuy nhiên, qua giám định tử thi, cơ quan điều tra phát hiện nạn nhân chết do ngạt cơ học. Ngoài ra, các vết thương trên cơ thể của nạn nhân do hai loại hung khí vật tày và vật sắc tạo ra.

Dù liên tục chối tội nhưng căn cứ kết quả giám định pháp y tử thi cùng các tình tiết liên quan, ba tháng sau ngày xảy ra vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận ra quyết định khởi tố vụ án và đến ngày 2-6 thì ra lệnh bắt giam Thuật.

Tại cơ quan điều tra, Thuật đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Giết vợ, tạo hiện trường giả nhưng không qua mắt được công an - 3

Thuật lúc bị bắt giam.

Về phần dân sự, người đại diện hợp pháp của bị hại yêu cầu Thuật bồi thường tổng số tiền gần 500 triệu đồng và Thuật đã tác động gia đình bồi thường 150 triệu đồng.

Theo tòa, hành vi sử dụng dây dù siết cổ người khác đến chết chỉ vì mâu thuẫn thường xuyên trong cuộc sống chung như vợ chồng nêu trên của Thuật thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của người khác. Hành vi đã phạm vào tội giết người với tình tiết định khung tăng nặng hình phạt là có tính chất côn đồ.

Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, đã bồi thường thiệt hại; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, bị hại có một phần lỗi nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghen tuông dẫn đến xô xát, chồng giết vợ rồi tạo hiện trường giả