Ghi nhận tích cực từ Chương trình giáo dục mầm non thử nghiệm

27/07/2023, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại các trường mầm non ở 6 địa bàn triển khai Chương trình GDMN thử nghiệm, Ban biên soạn đều tính đến các yếu tố vùng, miền và đặc điểm dân cư.

Từ triển khai thực tế, Chương trình GDMN mới cho thấy đã thể hiện nhiều điểm mới, những giá trị tích cực đáp ứng yêu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ với những yêu cầu cao hơn về chất lượng. Chương trình GDMN mới đã nhận được sự đồng thuận, quan tâm và tham gia của các bậc phụ huynh trong các lớp thử nghiệm nói riêng cũng như của toàn trường nói chung vào tất cả các hoạt động trải nghiệm qua các hội thi dành cho cô và trẻ trong năm học.

Ghi nhận tích cực từ Chương trình giáo dục mầm non thử nghiệm ảnh 2

Trẻ làm trung tâm trong các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục.

Tổng kết thử nghiệm Chương trình GDMN mới tại 6 địa phương đại diện các vùng, miền trên cả nước (thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Nghệ An, Kon Tum, Ninh Bình, Thái Nguyên). Kiến nghị được đưa ra là cần điều chỉnh các kết quả mong đợi, các nội dung của Chương trình bảo đảm phù hợp hơn với sự phát triển của trẻ em các độ tuổi và tạo thuận lợi cho thực tiễn triển khai Chương trình (cân nhắc cả với nhóm trường có chất lượng cao và trường ở khu vực khó khăn).

Để Chương trình mới tiếp tục lan tỏa và tạo triển khai tốt hơn các nội dung, Ban biên soạn cũng kiến nghị các địa phương và đơn vị thử nghiệm tiếp tục tham gia thí điểm cần tìm hiểu và triển khai các hoạt động chăm sóc, giáo dục của Chương trình GDMN mới theo tiếp cận năng lực định hướng tình cảm xã hội; phát huy những thành công và kết quả đạt được qua thử nghiệm để vận dụng hiệu quả vào thí điểm chương trình mới.

Kiến nghị Bộ GD&DT quan tâm sâu sát hơn nữa đến bồi dưỡng và hỗ trợ năng lực cho đội ngũ tham gia thí điểm: Tài liệu, bài giảng, tập huấn, cùng với giám sát và hỗ trợ điều chỉnh thường xuyên. Hỗ trợ thêm về nguồn tài liệu, học liệu để tổ chức các hoạt động giáo dục thử nghiệm trong nhóm, lớp. Tổ chức các đợt tham quan, học tập thực tế cho các đơn vị tham gia thí điểm.

Tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm qua từng giai đoạn của quá trình thí điểm để kịp thời rút kinh nghiệm và điều chỉnh ngay vào giai đoạn tiếp theo. Sớm có kế hoạch tổng thể về thí điểm Chương trình GDMN và chỉ đạo thực hiện thí điểm chính thức Chương trình GDMN mới để các đơn vị tại địa phương chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch thực hiện ngay bắt đầu vào một năm học mới.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/ghi-nhan-tich-cuc-tu-chuong-trinh-giao-duc-mam-non-thu-nghiem-post648353.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/ghi-nhan-tich-cuc-tu-chuong-trinh-giao-duc-mam-non-thu-nghiem-post648353.html
Bài liên quan
Đổi mới chất lượng giáo dục mầm non vùng khó Gia Lai
Giáo dục mầm non đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận tích cực từ Chương trình giáo dục mầm non thử nghiệm