Ghi nhận tích cực từ thử nghiệm bộ công cụ đánh giá trẻ mầm non 5 tuổi tại cơ sở

Hà An | 08/03/2023, 11:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại Trường Mầm non Việt Hà, Tp Lào Cai, các chuyên gia đến từ Bộ GD&ĐT và địa phương đã triển khai thử nghiệm và đánh giá hiệu quả bộ công cụ.

Ghi nhận tích cực từ thử nghiệm bộ công cụ đánh giá trẻ mầm non 5 tuổi tại cơ sở ảnh 2

Đánh giá viên kiểm tra, rà soát lại toàn bộ thông tin trên các phiếu

Kết quả giám sát, nhận xét, đánh giá tình hình triển khai thử nghiệm bộ chuẩn cho thấy: Về tiến trình thực hiện khảo sát cho thấy đúng so với kế hoạch. Về chuẩn bị công cụ cho thấy đúng theo quy định; Về đối tượng khảo sát, đúng so với quy định. Về hoạt động đo các bài tập vận động: Trường MN Việt Hà là trường tư, không gian có hạn: Khu vực đo vận động được bố trí ngoài sân trường, phần đánh giá vận động tinh được bố trí ở hành lang - hẹp và có phần bất tiện.

Một trong hai đánh giá viên (ĐGV) luân phiên là người tổ chức, làm quen với trẻ, đặt câu hỏi gợi mở ở phần đầu khi tiến hành bài tập đánh giá. Sau đó cả hai đánh giá viên đã thực hiện theo tiến trình của bài tập đánh giá (bao quát trẻ, hỏi trẻ về dự định tạo hình, cảm xúc trong quá trình thực hiện sản phẩm, kết hợp quan sát và đánh giá 3 chỉ số thuộc lĩnh vực tiếp cận với việc học). Hết một lượt đánh giá, các ĐGVGV sắp xếp lại đồ dùng, nguyên liệu, bổ sung các nguyên liệu thiếu/còn ít để sẵn sàng cho lượt đánh giá tiếp theo.

Đánh giá viên đã nắm được quy trình thực hiện bài tập đánh giá; thực hiện đúng, đủ quy trình như trong sổ tay hướng dẫn như: cách đón trẻ, sắp xếp chỗ ngồi quan sát; phân công nhiệm vụ và quản lý phiếu; khá thuần thục khi sử dụng công cụ và nhìn chung làm chủ được cách tiến hành quy trình tổ chức đánh giá. ĐGV nắm được nội hàm nội dung hướng dẫn đánh giá chỉ số thể hiện sự tự tin, kỹ lưỡng trong khâu tổ chức chuẩn bị, bố trí, sắp đặt bàn ghế, dụng cụ theo tình hình của cơ sở GD mầm non.

"Tại Trường Mầm non Việt Hà, Tp Lào Cai, qua triển khai thử nghiệm và đánh giá hiệu quả bộ công cụ, các thành viên trong nhóm chuyên gia đều chung quan điểm: Đánh giá viên đã thực hiện quy trình bài tập đánh giá một cách đúng, đủ, thành thạo và linh hoạt trong cách xử lý các tình huống. Đánh giá viên phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với nhau, sắp đặt môi trường khoa học, hợp lý, linh hoạt trong xử lý các tình huống. Kết quả làm việc ở phòng đánh giá này đạt được theo mục đích đặt ra". - Chuyên gia Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Các thiết bị được chuẩn bị đủ về số lượng và kích thước, đảm bảo an toàn cho trẻ. Các đánh giá viên thực hiện đúng quy trình, kĩ thuật đánh giá. Đánh giá viên thân thiện, giao tiếp tốt với trẻ giúp trẻ thực hiện với tâm thế thoải mái, tự tin. Về hoạt động Đo các bài tập thuộc lĩnh vực thể chất (dinh dưỡng, sức khoẻ), tình cảm và quan hệ xã hội, nhận thức, ngôn ngữ và giao tiếp, thẩm mỹ: mô tả cách thực hiện; nhận xét và đánh giá tiến trình triển khai của ĐGV. Nhìn chung, kết quả làm việc đánh giá này đạt được theo mục đích đặt ra. - TS Vũ Thị Ngọc Minh, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/ghi-nhan-tich-cuc-tu-thu-nghiem-bo-cong-cu-danh-gia-tre-mam-non-5-tuoi-tai-co-so-post629066.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/ghi-nhan-tich-cuc-tu-thu-nghiem-bo-cong-cu-danh-gia-tre-mam-non-5-tuoi-tai-co-so-post629066.html
Bài liên quan
Đổi mới chất lượng giáo dục mầm non vùng khó Gia Lai
Giáo dục mầm non đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận tích cực từ thử nghiệm bộ công cụ đánh giá trẻ mầm non 5 tuổi tại cơ sở