Gia Lai: Không để học sinh nào bỏ thi tốt nghiệp THPT vì khó khăn

Trúc Hân | 07/06/2022, 11:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để học sinh không bị bỏ lại phía sau, tỉnh Gia Lai yêu cầu các địa phương tăng cường công tác vận động các đơn vị hỗ trợ thí sinh người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, học sinh ở vùng sâu, vùng xa.

Thí sinh Gia Lai tham gia kì thi tốt nghiệp THPT 2021.Thí sinh Gia Lai tham gia kì thi tốt nghiệp THPT 2021.

Ngày 7/6, UBND tỉnh Gia Lai vừa có chỉ thị về việc tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm toàn diện về Kỳ thi. Bên cạnh đó, tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức Kỳ thi và hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp với ngành Giáo dục tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Đặc biệt, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ giúp đỡ các thí sinh là con em người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự Kỳ thi. Đặc biệt, không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan, xã, phường, thị trấn vận động các đoàn thể, nhân dân, hộ gia đình trên địa bàn giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh về nơi cư trú, đi lại và những thông tin cần thiết về Kỳ thi, vị trí các điểm thi.

Ngoài ra, chỉ đạo các cơ quan chức năng, các xã, phường, thị trấn nơi đặt địa điểm thi phối hợp với các điểm thi có phương án đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối.

Không những thế, có những phương án dự phòng, kịp thời ứng phó với các sự việc bất thường và các hiện tượng khác, như: thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, cháy nổ…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia Lai: Không để học sinh nào bỏ thi tốt nghiệp THPT vì khó khăn