Doanh nghiệp đề xuất xây tuyến tàu điện tự lái kết nối Tân Sơn Nhất tới công viên Đầm Sen, dài 30 km, tổng vốn 20.000 tỷ đồng, giúp giảm ùn tắc khu sân bay.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh ở cửa ngõ phía Đông được đề xuất nâng cấp, mở rộng với tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng, giúp xóa cảnh ùn tắc triền miên.
Cầu Nhơn Trạch nằm trên Vành đai 3 nối TP HCM - Đồng Nai được đề xuất mở rộng, bổ sung hệ thống giao thông thông minh, thu phí không dừng để đồng bộ toàn tuyến.
TP HCM di dời, đốn cây xanh và dỡ bỏ dải phân cách ngăn hai làn xe máy trên đại lộ Võ Văn Kiệt phía kênh Tàu Hủ, để nới rộng mặt đường giúp giảm ùn tắc, tai nạn.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra ba phương án đường thủy tăng cường kết nối giao thông, du lịch từ thành phố đến sân bay Long Thành trong đó có tàu cao tốc.
Vỉa hè đường Điện Biên Phủ rộng gần 10 m, tổng chiều dài hơn 5 km, quận Bình Thạnh, được cải tạo giúp chỉnh trang đô thị ở nội thành, sau đó tính toán thu phí.
Hai cầu đi bộ kết nối ga Khu Công nghệ cao và Bình Thái của Metro số 1 đã hoàn thiện kiến trúc, cơ điện…, dự kiến khai thác quý 4 năm nay khi dự án vận hành.
Để chuẩn bị mặt bằng thi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), hơn 400 cây xanh dọc một số tuyến đường quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú sẽ bị chặt hạ.
Quận 1, 10 và 11 đề xuất hơn 100 tuyến đường có vỉa hè rộng, đủ điều kiện "cho thuê" một phần tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ, mua bán hàng hoá, giữ xe
Một nhánh hầm băng qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến được thông xe vào cuối tháng 7 giúp giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Nam thành phố.
Vành đai 4 qua TP HCM, Long An, chiếm gần nửa chiều dài toàn tuyến, nếu làm trên cao sẽ ít lệ thuộc nguồn cát đắp, thi công nhanh, hiệu quả lâu dài, theo các chuyên gia.
Công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức, vốn đầu tư hơn 248 tỷ đồng dự kiến hoàn thành cuối tháng 4 sau nhiều năm chậm trễ.
Cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn, Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ sắp triển khai ngoài tăng kết nối giao thông cho nhiều khu vực còn kỳ vọng tạo điểm nhấn nhờ thiết kế độc đáo.
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, được rào chắn để thi công đoạn hầm kín phía dưới từ dịp Tết khi khu vực ít xe qua lại, sáng 8/2 (28 tháng Chạp).