Giá thuê mặt bằng đường Đồng Khởi đắt thứ 13 thế giới

Theo S.Nhung | 23/11/2023, 06:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá thuê tại đường Đồng Khởi tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái và xếp thứ 13 trong số các điểm đến bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới.

Cushman & Wakefield vừa phát hành ấn bản thứ 33 của báo cáo Đại lộ bán lẻ thế giới, trong đó nghiên cứu giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp tại các thành phố trọng điểm trên toàn cầu.

Theo đó, đại lộ số 5 ở TP New York - Mỹ vẫn giữ được vị trí hàng đầu là điểm đến bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới, mặc dù ghi nhận mức tăng trưởng giá thuê không đổi so với cùng kỳ năm trước.

Via Montenapoleone của TP Milan - Ý nhảy lên vị trí thứ hai trong khi Tsim Sha Tsui của Hồng Kông (Trung Quốc) xuống thứ ba. Phố New Bond ở London - Anh và Avenues des Champs-Élysées ở Paris - Pháp lần lượt giữ vị trí thứ 4 và thứ 5.

Đáng chú ý, Phố Istiklal ở Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ, tăng từ vị trí thứ 31 lên thứ 20 do lạm phát khiến giá thuê tăng hơn gấp đôi trong năm qua.

Đặc biệt, đường Đồng Khởi của TP HCM cũng tăng 1 bậc lên hạng 13. Giá thuê tại đường Đồng Khởi là 390 USD/feet vuông/năm (khoảng 101 triệu đồng/m2), tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá thuê mặt bằng đường Đồng Khởi (TP HCM) đắt thứ 13 thế giới - Ảnh 1.

Đường Đồng Khởi ở quận 1, TP HCM

Báo cáo tập trung vào giá thuê trung bình tại các vị trí bán lẻ trong khu vực đô thị đẳng cấp nhất trên toàn thế giới, trong đó nhiều trường hợp là các cửa hàng bán đồ xa xỉ. Giá trị cho thuê trong phân khúc đặc biệt này cũng có tác động bởi những thương lượng khuyến mãi, gói ưu đãi hoặc mô hình cho thuê chia sẻ rủi ro. 

Ấn phẩm này bao gồm chỉ số toàn cầu xếp hạng điểm đến đắt đỏ nhất ở từng thị trường trên toàn cầu.

Ông Dominic Brown, tác giả báo cáo và hiện là Giám đốc Nghiên cứu Thị trường Quốc tế tại châu Á - Thái Bình Dương, cho biết các điểm đến bán lẻ truyền thống hàng đầu của châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục có giá thuê cao, chiếm 4 trong số 10 địa điểm đắt đỏ nhất trên toàn cầu. 

Khu vực này ghi nhận mức tăng trưởng giá thuê trung bình 5,3% so với cùng kỳ năm trước, kết hợp với triển vọng kinh tế tương đối mạnh mẽ vào năm 2024, là tín hiệu tốt cho sự phục hồi liên tục của lĩnh vực bán lẻ tại các thị trường xa xỉ quan trọng.

Theo báo cáo, hơn 95% thương hiệu xa xỉ báo cáo mức tăng trưởng lợi nhuận vào năm 2022 và xu hướng này vẫn tiếp tục kéo dài đến đầu năm 2023. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá thuê mặt bằng đường Đồng Khởi đắt thứ 13 thế giới