Giá trị của Văn Quyết

11/02/2023, 12:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không còn Quang Hải hay Văn Hậu, CLB Hà Nội vẫn thể hiện tốt trong giai đoạn khó khăn của mùa giải 2023 nhờ hơi thở của lão tướng Văn Quyết.

Hai bàn của lão tướng Văn Quyết giúp CLB Hà Nội thắng thuyết phục Công An Hà Nội (CAHN) ở vòng 2 V.League 2023 hôm 9/2. Ảnh: Minh Chiến.

Quyết định gắn bó lâu dài với Nguyễn Văn Quyết, thông qua bản hợp mới tới hết mùa giải 2025, cho đến giờ đang đúng với CLB Hà Nội. Hiếm cầu thủ nào ở V.League dù đã qua thời kỳ đỉnh cao vẫn còn có thể đóng góp cho CLB nhiều như Văn Quyết.

3 trận đầu mùa giải 2023, CLB Hà Nội gặp 3 ứng viên vô địch và đều thắng nhờ sự tỏa sáng của Văn Quyết. Ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia với Hải Phòng hôm 29/1, Văn Quyết ghi dấu giày trong bàn mở tỷ số của Lucao do Break, kiến tạo bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Trần Văn Kiên.

Ngày ra quân V.League 2023 hôm 5/2, Văn Quyết ghi bàn trên chấm phạt đền gỡ hòa 1-1 trước Viettel, cứu CLB Hà Nội khỏi một trận thua trông thấy. Tới vòng 2 (9/2), trước đội bóng mới nổi Công An Hà Nội (CAHN), đội đã thắng Hà Nội tới 4-0 ở giải giao hữu trước đó vài tháng, Văn Quyết lập cú đúp giúp đội thắng 2-0. Văn Quyết đều thi đấu trọn vẹn và đều là cầu thủ hay nhất của 2 trận.

Cái hay của Văn Quyết nằm ở khả năng nhạy bén với bàn thắng nhờ sự am hiểu đối thủ sau hơn 11 năm đá V.League. Minh chứng gần nhất là bàn mở tỷ số vào lưới CAHN, Văn Quyết ghi bàn theo kịch bản gần giống với lần gần nhất mà anh đánh bại được thủ thành Bùi Tiến Dũng khi thủ môn này khoác áo TP.HCM mùa giải 2020. Hai lần Tiến Dũng phán đoán sai điểm rơi của trái bóng là hai lần anh bị Văn Quyết đánh bại.

van quyet anh 1

Văn Quyết là cầu thủ của những trận đấu lớn, luôn tỏa sáng khi CLB Hà Nội cần nhất. Ảnh: Minh Chiến.

Đó cũng là kiểu ghi bàn điển hình trong lối chơi của Văn Quyết ở CLB Hà Nội. Với vị trí tiền vệ cánh, Văn Quyết di chuyển đa dạng, khi thì bám biên, khi thì đột phá vào trung lộ, xâm nhập vùng cấm và hoán đổi vị trí linh hoạt với đồng đội. Nhiều đường lên bóng của CLB Hà Nội phải đi qua Văn Quyết, hay nói cách khác, anh giống như trung tâm trong lối chơi của đội bóng thủ đô.

Kinh nghiệm, khả năng lên tiếng đúng thời điểm cùng phong độ bền bỉ từ mùa này sang mùa khác giúp Văn Quyết thể hiện được giá trị giúp CLB Hà Nội vượt khó.

Mùa trước, CLB Hà Nội vẫn vô địch V.League dù chia tay cầu thủ hay nhất tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải. Với vai trò đội trưởng, Văn Quyết âm thầm đóng góp cho đội 6 bàn và nhiều kiến tạo góp phần thay đổi cả cục diện trận đấu.

HLV trưởng CLB Hà Nội mùa trước, Chun Jae-ho, thừa nhận: "Văn Quyết là linh hồn của đội bóng nhờ khả năng dẫn dắt, cầm nhịp và điều tiết lối chơi. Tôi vinh dự và tự hào khi được làm việc với cậu ấy".

Ông Phan Thanh Hùng, HLV trưởng CLB Đà Nẵng, thầy cũ của Văn Quyết ở CLB Hà Nội, từng chia sẻ ở mùa giải 2022: "Văn Quyết không thể thiếu đối với CLB Hà Nội. Cậu ấy nhiều lần giúp Hà Nội thay đổi cục diện trận đấu. Nếu không có Văn Quyết, cách đá tấn công của Hà Nội khó mà trơn tru được".

Mùa này, CLB Hà Nội đối mặt rất nhiều thách thức khi cả đối thủ mới và cũ đều được đầu tư mạnh. Riêng CAHN thậm chí còn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu, trụ cột CLB Hà Nội và là hậu vệ trái hay nhất Việt Nam thời điểm này.

Khó khăn khác của đội Hà Nội là lực lượng. Sau khi có HLV trưởng mới Bozidar Bandovic, CLB Hà Nội phải tập chay với đội hình phụ vì có tới 6 trụ cột bận dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. Quá trình thử nghiệm và vận hành chiến thuật với nội, ngoại binh của Hà Nội vì thế không diễn ra suôn sẻ như nhiều đối thủ ở V.League.

Dù chơi có phần chật vật, việc hòa và thắng 3 đối thủ sừng sỏ bậc nhất ở đầu mùa giải khẳng định được đẳng cấp của CLB Hà Nội cùng giá trị của Văn Quyết. CLB Hà Nội chỉ còn phải gặp 2 đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Hà Tĩnh và Thanh Hóa trước quãng nghỉ dài hơn một tháng sắp tới, khoảng thời gian mà HLV Bandovic cần để củng cố lực lượng và lối chơi.

CLB Hà Nội vẫn giữ nguyên tôn chỉ đua vô địch ở mùa giải này. Hành trình đó vẫn còn hứa hẹn chông gai và cần có những dấu ấn cá nhân của Văn Quyết.

van quyet anh 2
Theo zingnews.vn
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá trị của Văn Quyết