Giá trị khoa học cao từ đề tài nghiên cứu về học tập, đào tạo dựa trên Elearning

Hà An | 18/02/2022, 17:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 18/2, Hội đồng nghiệm thu đề tài Chương trình Khoa học Giáo dục cấp quốc gia gồm 9 thành viên, do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, Chủ tịch Hội đồng chủ trì đã họp nghiệm thu.

Các thành viên hội đồng tham gia phản biện trực tuyến tại các điểm cầu.

Đề tài xác lập mô hình e-learning trong giáo dục đại học và đề xuất cách thức thiết kế và vận hành các mô hình trực tuyến, kết hợp, ứng dụng MOOCs và mạng xã hội; Đề xuất các giải pháp phát triển e-learning cho các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trên các phương diện chiến lược, cơ cấu tổ chức, quy định, đào tạo, cơ sở vật chất… theo từng giai đoạn của lộ trình.

Các kết quả nghiên cứu của đề tài là căn cứ để các bộ, ban ngành đặc biệt là Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng chiến lược phát triển giáo dục đại học nói chung và phát triển e-learning nói riêng đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 - 2030 trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, một số kết quả có thể được các trường đại học sử dụng trực tiếp trong việc xây dựng chiến lược phát triển e-learning ở cấp độ cơ sở giáo dục.

Một số kết quả nghiên cứu của Đề tài đã được Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT tiếp nhận, sử dụng và Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp nghiên cứu ứng dụng (có xác nhận bằng văn bản về việc ứng dụng kết quả nghiên cứu). Đề tài đã tự đánh giá nghiệm thu ngày 5/8/2021 xếp loại “Xuất sắc”.

Phản biện tại phiên họp, với tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên hội đồng phản biện đã đánh giá cao những đóng góp của đề tài, được thực hiện công phu, nghiêm túc. Dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nhưng đề tài đã xây dựng được bộ tài liệu Elearning đầy đủ, đề tài cũng đã nêu được kinh nghiệm của các nền GD lớn, đưa ra được bài học cho Việt Nam về công nghệ, giáo dục, thể chế và văn hóa. Đề tài đã đạt đã đạt được mục tiêu đề ra, đồng thời kiến nghị tiếp tục có chiến lược phát triển sau này để lan tỏa, sử dụng kinh nghiệm hay của quốc tế dựa trên nền tảng phù hợp với Việt Nam.

Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, Chủ tịch Hội đồng đã đánh giá cao nhóm nghiên cứu đã hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh, kinh phí giảm, nhóm đề tài đã nỗ lực tâm huyết hoàn thành tốt các nội dung công việc. Đề tài có ý nghĩa, kết quả đạt được mục tiêu đề ra. Đề tài là một tài liệu tham khảo tốt để cơ quan bộ định hướng chiến lược, chính sách.

Bộ mong muốn nhóm nghiên cứu tiếp tục phát triển hơn nữa đề tài, đông hành cùng Bộ trong giai đoạn tiếp theo, và với các trường trong đào tạo Elearning. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng đề nghị nhóm nghiên cứu truyền thông mạnh hơn về đề tài, với nhiều hình thức, qua các diễn đàn, qua hội thảo để nói về tầm quan trọng, ý nghĩa, cách làm, sự lựa chọn, cho xã hội và người học thấy được hiệu quả và chấp nhận kết quả đem lại của đề tài.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/ket-noi/gia-tri-khoa-hoc-cao-tu-de-tai-nghien-cuu-ve-hoc-tap-dao-tao-dua-tren-elearning-v2lIQNfng.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/ket-noi/gia-tri-khoa-hoc-cao-tu-de-tai-nghien-cuu-ve-hoc-tap-dao-tao-dua-tren-elearning-v2lIQNfng.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Sôi nổi các hoạt động kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
    2 giờ trước Giáo dục
    Những ngày qua, các trường học ở Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho cả thầy và trò để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
  • Tri ân đội ngũ nhà giáo và khẳng định vai trò then chốt của giáo dục
    2 giờ trước Giáo dục
    Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025), Thành phố Hồ Chí Minh và Cà Mau tổ chức hoạt động tri ân đội ngũ nhà giáo, khẳng định vai trò then chốt của giáo dục, định hướng mới cho sự nghiệp trồng người.
  • Những 'trái ngọt' trên hành trình đổi mới
    2 giờ trước Giáo dục
    Bằng tinh thần chủ động, sáng tạo và linh hoạt, đội ngũ cán bộ, giáo viên tỉnh Hưng Yên đang nỗ lực phấn đấu trong hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo. Từ việc mạnh dạn ứng dụng công nghệ vào giảng dạy đến đổi mới phương pháp rèn kỹ năng ngôn ngữ cho học sinh, mỗi thầy cô đều là những người “gieo hạt mầm” thầm lặng trên cánh đồng tri thức. "Trái ngọt" của những đổi mới ấy không chỉ giúp nâng cao chất lượng dạy, học mà còn tạo nên những chuyển biến tích cực, bền vững của ngành giáo dục địa phương.
  • Cần bộ sách giáo khoa thống nhất trên toàn quốc chuẩn mực và không có lỗi
    2 giờ trước Chính sách giáo dục
    Theo đại biểu Quốc hội, để có 1 bộ sách giáo khoa thống nhất trên toàn quốc, cần có bộ sách giáo khoa thật tốt, chuẩn mực và không có lỗi.
  • Những người thắp sáng tương lai
    2 giờ trước Gương sáng
    Đó là những thầy cô có nhiều tâm huyết, giải pháp trong việc cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục học sinh khó khăn, chưa chăm, chưa ngoan… để đường đến trường của các em bớt đi những gập ghềnh, gián đoạn.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá trị khoa học cao từ đề tài nghiên cứu về học tập, đào tạo dựa trên Elearning