Đề tài xác lập mô hình e-learning trong giáo dục đại học và đề xuất cách thức thiết kế và vận hành các mô hình trực tuyến, kết hợp, ứng dụng MOOCs và mạng xã hội; Đề xuất các giải pháp phát triển e-learning cho các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trên các phương diện chiến lược, cơ cấu tổ chức, quy định, đào tạo, cơ sở vật chất… theo từng giai đoạn của lộ trình.
Các kết quả nghiên cứu của đề tài là căn cứ để các bộ, ban ngành đặc biệt là Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng chiến lược phát triển giáo dục đại học nói chung và phát triển e-learning nói riêng đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 - 2030 trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, một số kết quả có thể được các trường đại học sử dụng trực tiếp trong việc xây dựng chiến lược phát triển e-learning ở cấp độ cơ sở giáo dục.
Một số kết quả nghiên cứu của Đề tài đã được Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT tiếp nhận, sử dụng và Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp nghiên cứu ứng dụng (có xác nhận bằng văn bản về việc ứng dụng kết quả nghiên cứu). Đề tài đã tự đánh giá nghiệm thu ngày 5/8/2021 xếp loại “Xuất sắc”.
Phản biện tại phiên họp, với tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên hội đồng phản biện đã đánh giá cao những đóng góp của đề tài, được thực hiện công phu, nghiêm túc. Dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nhưng đề tài đã xây dựng được bộ tài liệu Elearning đầy đủ, đề tài cũng đã nêu được kinh nghiệm của các nền GD lớn, đưa ra được bài học cho Việt Nam về công nghệ, giáo dục, thể chế và văn hóa. Đề tài đã đạt đã đạt được mục tiêu đề ra, đồng thời kiến nghị tiếp tục có chiến lược phát triển sau này để lan tỏa, sử dụng kinh nghiệm hay của quốc tế dựa trên nền tảng phù hợp với Việt Nam.
Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, Chủ tịch Hội đồng đã đánh giá cao nhóm nghiên cứu đã hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh, kinh phí giảm, nhóm đề tài đã nỗ lực tâm huyết hoàn thành tốt các nội dung công việc. Đề tài có ý nghĩa, kết quả đạt được mục tiêu đề ra. Đề tài là một tài liệu tham khảo tốt để cơ quan bộ định hướng chiến lược, chính sách.
Bộ mong muốn nhóm nghiên cứu tiếp tục phát triển hơn nữa đề tài, đông hành cùng Bộ trong giai đoạn tiếp theo, và với các trường trong đào tạo Elearning. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng đề nghị nhóm nghiên cứu truyền thông mạnh hơn về đề tài, với nhiều hình thức, qua các diễn đàn, qua hội thảo để nói về tầm quan trọng, ý nghĩa, cách làm, sự lựa chọn, cho xã hội và người học thấy được hiệu quả và chấp nhận kết quả đem lại của đề tài.