Giá vàng hôm nay 19/2 giảm tuần thứ 4 liên tiếp

PV | 19/02/2023, 09:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi giá vàng đánh dấu tuần giảm thứ 4 liên tiếp, nhiều chuyên gia cho rằng đà giảm có thể kéo sang cả tuần sau.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.842 USD/ounce, giảm 23 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm tới 1,3% giá trị, đánh dấu tuần giảm giá thứ 4 liên tiếp.

Vàng đã gặp không ít khó khăn sau khi công bố các dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến và những con số lạm phát nghiêm trọng trong tuần này.

Người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities Bart Melek nói: "Lạm phát sẽ khó khăn hơn nhiều người dự đoán. Động thái tiếp theo của Fed có thể là tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản. Và ngân hàng trung ương có thể không dừng lại ở đó. Và điều đó có nghĩa là lãi suất nhiều khả năng cao hơn trong thời gian dài hơn”.

Vấn đề đối với vàng là USD đã tăng giá. “Giả thuyết cho rằng đồng bạc xanh sẽ suy yếu nhanh chóng đang bị nghi ngờ”, chuyên gia Melek nói thêm.

Đối với những người chơi trò chơi lâu dài, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói rằng có hai động lực cần theo dõi.

Đầu tiên là những kỳ vọng mới về việc thắt chặt thêm của Fed. Chuyên gia Moya cho biết: "Fed rõ ràng sẽ tiếp tục mạnh tay trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Mức tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản khiến nhiều nhà giao dịch giật mình. Mặc dù việc tăng lãi suất nửa điểm phần trăm có thể không diễn ra, nhưng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất vào tháng 3, tháng 5 và có thể là vào tháng 6 tới”. Theo tính toán của công cụ FedWatch CME, có 18% cơ hội Fed sẽ tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 3 tới.

Điều thứ hai cần theo dõi là rủi ro suy thoái, sẽ bắt đầu tăng lên khi Fed tiếp tục tăng lãi suất. "Có vẻ như chúng ta đang bị suy thoái. Đây là một nền kinh tế cần suy thoái để giảm lạm phát. Và thị trường sẽ bắt đầu tin vào điều đó", nhà phân tích Moya lưu ý. Theo ông, tất cả các tín hiệu về suy thoái kinh tế đều tốt cho vàng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích phần lớn vẫn thể hiện thái độ trung lập với kim loại quý này trong ngắn hạn khi họ thấy mức 1.800 USD/ounce có khả năng được giữ vững.

Giá vàng hôm nay 19/2: Giảm giá tuần thứ 4 liên tiếp, chuyên gia bớt lạc quan - 1

Giá vàng kết thúc tuần giảm thứ 4 liên tiếp

Tuần này, 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 13 nhà phân tích, tương đương 76%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Đồng thời, chỉ có một nhà phân tích, tương đương 6%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và ba nhà phân tích, tương đương 18%, cho rằng giá giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 831 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 374 người được hỏi, tương đương 45%, mong đợi vàng tăng vào tuần tới. 327 người khác, tương đương 39%, cho rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 130 người, tương đương 16%, trung lập

Tại thị trường trong nước, cùng với việc giá vàng thế giới giảm tuần thứ ba liên tiếp, giá vàng trong nước tuần qua giảm 300 nghìn đồng/lượng, tương đương 0,45 % về giá trị.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,3 - 67,12 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,2-67,2 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,25-67,05 triệu đồng/lượng.

Bài liên quan
Dự báo giá vàng ngày 17/2 lao dốc
Nguồn tin Chính phủ Ấn Độ mới đây cho biết hoạt động nhập khẩu vàng trong tháng 1/2023 của nước này đã giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 19/2 giảm tuần thứ 4 liên tiếp