Giá vàng hôm nay 27/3 tụt dốc ngay phiên đầu tuần

PV | 27/03/2023, 08:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong khi giá vàng trong nước đứng yên, vàng thế giới có xu hướng giảm khi giá giao ngay giảm 3,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 27/3 (giờ Việt Nam) có xu hướng giảm với giá giao ngay giảm 3,9 USD xuống 1.974 USD/ounce so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Kết quả khảo sát vàng mới đây của Kitco News cho thấy, giới đầu cơ giá lên đang kiểm soát hoàn toàn thị trường khi cho rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không thể tăng lãi suất hơn nữa.

Thị trường vàng thế giới đang chia thành hai “phe”, trong khi hầu hết nhà đầu tư mua vào mạnh, số còn lại đang rất thận trọng khi giá vàng ở mức khá cao.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 7h30 ngày 27/3, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,6- 67,3 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,60 - 55,85 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.974 USD/ounce, giảm khoảng 3,9 USD/ounce so với giá chốt phiên cuối tuần. 

Dự báo giá vàng

Đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Sean Lusk tại Walsh Trading nói rằng ông đang lạc quan về giá trong thời gian tới nhưng cũng lưu ý việc vàng tăng vượt 2.000 USD có thu hút một số hoạt động chốt lời.

Ông nói rằng, có những lý do khiến ông chắc chắn vàng sẽ tăng 10% trong năm nay. Hiện tại, cuộc khủng hoảng ngân hàng gia tăng và chưa biết bao giờ mới kết thúc. Trong môi trường như vậy, các nhà đầu tư không tin tưởng nhiều vào thị trường chứng khoán và sẽ tìm cách bảo vệ tài sản của mình bằng cách gửi vào các kênh an toàn hơn.

Giám đốc phân tích thị trường Lukman Otunuga tại FXTM cũng có cùng quan điểm khi cho rằng những người đầu cơ giá lên vàng hiện đang "ở vị trí chủ đạo và có thể chuyển sang mức cao hơn sau khi mức kháng cự 2000 USD/ounce bị chinh phục".

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng mức 2.000 USD/ounce đã được chứng minh là một điểm kháng cự “khó nhằn”. Ông nói rằng, nếu mức 2.000 USD được chinh phục sẽ mở ra cơ hội cho kim loại quý này đạt mức cao nhất được ghi nhận vào tháng 3/2022 là 2.070 USD/ounce.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng. Một số nhà phân tích đã nói rằng bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cuộc khủng hoảng ngân hàng được xoa dịu đều có thể tạo ra một đợt bán tháo vàng mạnh mẽ.

Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex cho biết thị trường vàng phải đối mặt với một số rào cản kỹ thuật mạnh mẽ. Vàng cần phải vượt qua mức cao nhất được ghi nhận vào ngày 20-3 để duy trì đà tăng.

Tuần qua, 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 13 nhà phân tích, tương đương 65%, lạc quan về vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới. 5 nhà phân tích, tương đương 25%, cho rằng giá vàng sẽ giảm và 2 nhà phân tích, tương đương 10% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 896 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 639 người được hỏi, tương đương 71%, mong đợi vàng tăng giá trong thời gian tới. 152 người khác, tương đương 17%, cho rằng giá sẽ thấp hơn, trong khi 105 người, tương đương 12% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Bài liên quan
Tỷ giá USD hôm nay 24/3 tăng giá trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 24/3 tăng giá trở lại. USD index tăng trở lại sau thông tin tăng lãi suất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 27/3 tụt dốc ngay phiên đầu tuần