Giá vàng hôm nay 2/5 tiếp tục giảm

PV | 02/05/2023, 09:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá vàng hôm nay 2/5 tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay khi đồng USD mạnh lên, các nhà giao dịch đang thận trọng chờ đợi quyết định của Fed.

Thời điểm 8h00 sáng nay ngày 2/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.982 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Giá vàng tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay khi đồng USD mạnh lên, các nhà giao dịch đang thận trọng chờ đợi quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất vào cuối tuần này. Chỉ số đồng USD tăng 0,2%, khiến vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Ngoài ra, vàng cũng đang chịu áp lực bán khi báo cáo chỉ số quản lý mua hàng (PMI) trong ngành sản xuất tháng 4 và báo cáo chi tiêu xây dựng của Mỹ tốt hơn kỳ vọng của thị trường.

Han Tan, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exinity, cho biết: “Vàng giao ngay đang tìm kiếm hỗ trợ xung quanh mức trên 1.900 USD do thị trường không muốn từ bỏ hy vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay”.

Nếu Fed xác nhận tạm dừng tăng lãi suất, thì đó sẽ là chất xúc tác giúp vàng quay trở lại trên mức 2.000 USD, chuyên gia Tan nói thêm.

Ngoài ra, nhu cầu của ngân hàng trung ương khi các quốc gia tìm cách đa dạng hóa khỏi đồng USD cũng là yếu tố hỗ trợ vàng. Chủ tịch Ruchir Sharma của Rockefeller International nói rằng, cả đồng USD và vàng đều được coi là nơi trú ẩn an toàn, nhưng giờ đây vàng được coi là an toàn hơn nhiều.

Giá vàng hôm nay 2/5: Tiếp tục giảm, tương lai vàng sẽ ra sao? - 1

Giá vàng giảm nhẹ

Nhìn về dài hạn, Michael Lee, Người sáng lập Chiến lược Michael Lee và cựu Phó chủ tịch Morgan Stanley VP, cho rằng khi nền kinh tế suy yếu và một “thảm họa tài chính” ập đến, vàng sẽ đạt mức giá cao hơn và thậm chí có khả năng chạm mốc 5.000 USD/ounce khi vai trò phòng ngừa khủng hoảng của vàng bắt đầu phát huy tác dụng.

Ông cho rằng điều gì đó tồi tệ sắp xảy ra và điều đó vàng sẽ đưa vàng từ 2.000 USD/ounce lên đến gần 5.000 USD/ounce. 

Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Bài liên quan
Dự báo giá vàng ngày 29/4: Tiếp đà giảm, chuyên gia dự báo gì về xu hướng tiếp theo?
Ngân hàng Thế giới cho biết nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng trong suốt thời gian còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 2/5 tiếp tục giảm