Giá xăng dầu hôm nay 21/10: Hạ nhiệt sau nhiều phiên tăng liên tiếp

21/10/2023, 07:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá dầu thế giới hôm nay hạ nhiệt sau nhiều phiên liên tiếp leo thang vì căng thẳng tại Trung Đông giữa Israel và Hamas.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 21/10, dầu WTI được giao dịch ở mức giá 88,75 USD/thùng, giảm 0,62 USD/thùng so với đầu giờ sáng qua. Trong khi đó giá dầu Brent là 92,16 USD/thùng, giảm 0,22 USD/thùng.

Giá xăng dầu hạ nhiệt sau nhiều phiên liên tiếp leo thang vì căng thẳng tại Trung Đông. Người phát ngôn của Hamas là Abu Ubaida cho biết, Hamas đã thả hai con tin người Mỹ (người phụ nữ và con gái) khỏi Gaza “vì lý do nhân đạo” để đáp lại những nỗ lực hòa giải của Qatar trong cuộc xung đột với Israel.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết thông tin này đã “loại bỏ một phần phí bảo hiểm rủi ro ra khỏi thị trường”. Thị trường bắt đầu ngày giao dịch mới với rất ít hy vọng và chuyển sang những dấu hiệu cho thấy có thể có cách nào đó để thoát khỏi cuộc khủng hoảng (xung đột Israel - Hamas) này.

Giá xăng dầu hôm nay hạ nhiệt. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá xăng dầu hôm nay hạ nhiệt. (Ảnh: Công Hiếu).

Cả hai hợp đồng đều đã tăng hơn 1 USD trong phiên này do có dấu hiệu xung đột leo thang.

Với mức giảm nhẹ ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần, cả dầu Brent và WTI đều ghi nhận mức tăng hơn 1% trong tuần này, mức tăng hằng tuần thứ hai liên tiếp.

John Kilduff, một đối tác tại Again Capital có trụ sở tại New York, nhận xét: “Trung Đông vẫn là trọng tâm lớn của thị trường vì lo ngại về một cuộc xung đột trên toàn khu vực có thể dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung dầu”.

Theo Kilduff, hiện tại, sự gián đoạn nguồn cung có thể ít xảy ra hơn, nhưng “thị trường không thể bỏ qua nó - đặc biệt là vào cuối tuần khi mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng và sẽ không có giao dịch”.

Cũng hỗ trợ giá là dự báo thị trường thắt chặt trong quý IV sau khi các nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung đến cuối năm.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 11/10 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON92 không cao hơn 21.907 đồng/lít, giảm 1.595 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành. Giá xăng RON95 không cao hơn 23.044 đồng/lít, giảm 1.798 đồng/lít.

Các loại dầu cũng đồng loạt giảm. Giá dầu diesel không cao hơn 22.410 đồng/lít, giảm 1.184 đồng/lít. Giá dầu hỏa về mức 22.464 đồng/lít, giảm 1.352 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành. Dầu mazut xuống 16.238 đồng/kg, giảm 1.214 đồng/kg.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 29 lần điều chỉnh, trong đó có 16 lần tăng, 9 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần giảm giá mạnh
Giá dầu thế giới trong tuần giảm mạnh ở mức 7% đối với dầu Brent và 6,8% đối với dầu WTI.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng dầu hôm nay 21/10: Hạ nhiệt sau nhiều phiên tăng liên tiếp