Giá xăng dầu hôm nay 24/5: Đón nhận tin tốt, xăng dầu tăng giá

24/05/2023, 07:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá dầu thế giới tăng nhẹ nhờ tâm lý lạc quan của thị trường về khả năng Hoa Kỳ sẽ tránh được tình trạng vỡ nợ.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 24/5, giá dầu WTI giao dịch ở mức 73,45 USD/thùng, tăng 1,54 USD/thùng trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 77,01 USD/thùng, tăng 1,24 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá dầu thế giới tăng nhờ tâm lý lạc quan của thị trường về khả năng Hoa Kỳ sẽ tránh được tình trạng vỡ nợ, triển vọng thị trường rõ nét hơn và lời cảnh báo từ Bộ trưởng năng lượng Ả Rập Xê Út với các nhà đầu cơ, làm tăng khả năng cắt giảm thêm sản lượng của OPEC+.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi dự báo nhu cầu xăng dầu của Mỹ sẽ tăng vọt trong mùa hè. Giá xăng của Mỹ đang có xu hướng tăng ngay trước kỳ nghỉ Ngày Tưởng niệm 29/5. Kỳ nghỉ này đánh dấu sự bắt đầu của mùa lái xe cao điểm mùa hè ở Mỹ.

Giá xăng dầu hôm nay 24/5: Đón nhận tin tốt, xăng dầu tăng giá - 1

Giá dầu hôm nay tăng nhẹ.

Tuần trước, Bộ Năng lượng Mỹ thông báo sẽ mua 3 triệu thùng dầu thô để bổ sung cho kho dự trữ chiến lược của nước này trong tháng 8 tới. Thông tin này cũng khiến giá dầu đi lên.

Ngoài ra, hoạt động khoan dầu đang sụt giảm ở Mỹ làm gia tăng rủi ro thiếu hụt nguồn cung.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây cảnh báo nguy cơ thiếu hụt nguồn cung trong nửa cuối năm nay, trong khi nhu cầu sẽ vượt nguồn cung gần 2 triệu thùng/ngày.

Cùng với đó, việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) cắt giảm sản lượng tự nguyện từ tháng này cũng góp phần thúc đẩy giá dầu tăng.

Giá xăng dầu trong nước

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 22/5 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng E5 RON92 tăng 357 đồng/lít, giá mới là 20.488 đồng mỗi lít; xăng RON95-III tăng 499 đồng mỗi lít, lên 21.499 đồng/lít; dầu diesel tăng 301 đồng, lên mức 17.954 đồng/lít; dầu mazut tăng 296 đồng, giá mới là 15.158 đồng/kg. 

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 15 lần điều chỉnh giá, trong đó có 8 lần tăng, 6 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Quay đầu đi lên
Giá dầu thế giới hôm nay tăng nhẹ khi có những dấu hiệu cho thấy khu vực Trung Đông có thể tránh được xung đột lan rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng dầu hôm nay 24/5: Đón nhận tin tốt, xăng dầu tăng giá