Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Quay đầu suy giảm sau hai phiên hồi phục

26/04/2023, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá dầu Brent và WTI hôm nay giảm trở lại do triển vọng bấp bênh của kinh tế toàn cầu cộng thêm trị giá đồng USD vững chắc hơn.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 26/4, giá dầu WTI giao dịch ở mức 77,21 USD/thùng, giảm 1,25 USD/thùng, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 81,25 USD/thùng, giảm 1,12 USD/thùng so với hôm qua.

Giá xăng dầu giảm trở lại do triển vọng bấp bênh của kinh tế toàn cầu cộng thêm trị giá đồng USD vững chắc hơn. Những yếu tố này đã tác động tới tâm lý của nhà đầu tư, bất chấp nhu cầu dầu thô Trung Quốc được cải thiện và sự sụt giảm tồn kho dự trữ của Mỹ.

Theo Reuters, trong tháng 4, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế. 

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Quay đầu suy giảm sau hai phiên hồi phục - 1

Giá xăng dầu thế giới hôm nay suy giảm. (Ảnh minh họa: Công Hiếu)

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Giá dầu có vẻ như sắp phục hồi trước khi những lo ngại cũ về ngân hàng xuất hiện trở lại”.

Đồng USD đã bật tăng bởi sự gia tăng lo lắng cho nền kinh tế toàn cầu. Giá vàng cũng đi ngang khi đồng USD mạnh lên, trong khi chứng khoán Mỹ giảm.

Các nhà đầu tư vẫn cảnh giác khả năng tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương để kiềm chế lạm phát có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu năng lượng ở Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu.

Giá xăng dầu trong nước 

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 24/4 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 21/4 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng RON95 giảm 610 đồng/lít, giá bán là 23.630 đồng/lít. Giá xăng E5 giảm 490 đồng/lít, giá bán là 22.680 đồng/lít. Giá các mặt hàng dầu có loại giảm, có loại tăng. Giá dầu diesel là 19.390 đồng một lít, giảm 750 đồng. Dầu hỏa có mức giá mới là 19.480 đồng, giảm 250 đồng, dầu mazut tăng 650 đồng, có giá mới là 15.840 đồng/kg.

Trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập 300 đồng mỗi lít với xăng E5, RON 95, dầu DO và dầu hoả. Riêng dầu mazut không trích lập cũng không chi sử dụng..

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Hồi phục trước căng thẳng leo thang tại Trung Đông
Giá dầu thế giới hôm nay phục hồi trở lại trước nguy cơ xung đột lan rộng tại Trung Đông, khu vực sản xuất dầu chủ chốt của thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Quay đầu suy giảm sau hai phiên hồi phục