Giải cứu giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc, đòi 4,5 tỉ đồng tiền chuộc

22/12/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhóm đối tượng theo dõi một giám đốc Công ty sản xuất đồ nội thất rồi ra tay bắt cóc, đòi 4,5 tỉ đồng tiền chuộc.

Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi bắt cóc người nước ngoài nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng tháng 7/2023, đối tượng ZHAO XIN (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch và đến ở cùng bạn gái là Dương Thuý Ái (SN 1994, quê tỉnh An Giang; tạm trú: khu phố 1, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và quen biết, ở cùng với các đối tượng Trần Phan Vũ Thanh (SN 1989) và Nguyễn Khánh Vĩ (SN 2004, cùng quê tỉnh Kiên Giang).

Do cần tiền tiêu xài, đầu tháng 12/2023, ZHAO XIN bàn với Thanh tìm kiếm người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương để bắt cóc và đòi tiền chuộc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, ZHAO XIN phát hiện ông M. (quốc tịch Trung Quốc, là Giám đốc công ty nội thất có trụ sở tại khu công nghiệp Tân Bình thuộc thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) nên đã cùng Thanh theo dõi hoạt động của ông M.

Giải cứu giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc, đòi 4,5 tỉ đồng tiền chuộc - 1
Giải cứu giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc, đòi 4,5 tỉ đồng tiền chuộc - 2
Giải cứu giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc, đòi 4,5 tỉ đồng tiền chuộc - 3
Các đối tượng bị bắt cùng tang vật

Khoảng 0 giờ ngày 21/12, khi thấy ông M. điều khiển xe ô tô bán tải đi một mình thì các đối tượng điều khiển xe mô tô bám theo khoảng 10km thì chặn được xe của ông M.. Lúc này, các đối tượngi dùng roi điện khống đưa lên xe ô tô của ông M., chở đến khu dân cư bỏ hoang để đổi sang xe ô tô khác do ZHAO XIN đã thuê trước đó. Tiếp đó, các đối tượng chở ông M. về nhà xưởng tại địa chỉ số 74, đường 36, khu phố 5, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (đây là xưởng của Ái thuê để chứa hàng).

Tại đây, ZHAO XIN gọi cho Ái yêu cầu Vĩ đến xưởng để canh giữ, dùng dây rút trói tay, chân và dùng khăn bịt mắt ông M. đưa vào nhốt trong xe ô tô bán tải biển số 51D – 433.91.

Sau đó, nhóm đối tượng đã gọi điện thoại cho người nhà của ông M. để yêu cầu đòi 4,5 tỉ đồng tiền chuộc.

Quá trình bắt giữ người, các đối tượng thường xuyên đánh đập nạn nhân, đồng thời thường xuyên thay đổi thông tin, địa chỉ giao tiền nhằm gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Với tinh thần quyết tâm cao, Phòng Cảnh sát hình sự đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn sau khi tiếp nhận vụ việc, đã nhanh chóng xác định vị trí và bắt giữ được các đối tượng gồm: ZHAO XIN, Nguyễn Khánh Vĩ, Dương Thuý Ái và giải cứu thành công, an toàn tuyệt đối cho ông M. Đồng thời, thu giữ số tiền 4,5 tỷ đồng, 3 xe ô tô, 1 roi điện và số tang vật khác.

Riêng đối tượng Trần Phan Vũ Thanh đã bỏ trốn, hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tổ chức lực lượng truy bắt.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải cứu giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc, đòi 4,5 tỉ đồng tiền chuộc