Thông tin trên được ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng ban tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad PVOil Cup - VOC 2023) cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí diễn ra vào chiều 5/10 tại Hà Nội.
Theo ông Hoàng, giải đấu năm nay sẽ có quy mô lớn bậc nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 87 đội đua với 174 vận động viên tham dự ở 4 phân hạng.
Để duy trì vị thế giải đua ô tô địa hình có quy mô lớn nhất trong năm, Ban Tổ chức đã có những thay đổi quan trọng trong mùa giải năm nay ở cả hạng mục thi đấu, số lượng đội thi và đường đua.
Cụ thể, Hạng Bán tải Việt Nam, hạng đấu dành cho các xe bán tải nguyên bản ra đời năm 2016, sẽ không tiếp tục được tổ chức. Thay vào đó, Ban Tổ chức công bố hạng thi đấu hoàn toàn mới: Bán tải Nâng cao. Vẫn trên các mẫu xe bán tải là phiên bản thương mại hoàn chỉnh, nhưng năm nay các tay lái sẽ được đối đầu với những thử thách đòi hỏi nhiều sức mạnh và sự khéo léo hơn, bên cạnh tính tốc độ vốn có.
Theo BTC, thay đổi này đến từ nhu cầu thực tế khi các tay đua bắt đầu đòi hỏi một sân chơi đa dạng hơn, khó khăn hơn, tốc độ hơn. Đồng thời, thị trường trang thiết bị nâng cấp cho xe bán tải cũng đã trở nên phong phú hơn trước, thậm chí nhiều hãng xe đã đưa các trang bị nâng cấp trở thành tuỳ chọn chính hãng.
Vì vậy, Ban Tổ chức dự kiến sẽ tổ chức đường thi riêng dành cho Hạng Bán tải Nâng cao, nhằm tạo ra sự cạnh tranh kịch tính giữa các đội đua. Trước đây, chỉ riêng Hạng Mở rộng mới có đường thi riêng.