Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 mở thêm 1 hạng thi đấu hoàn toàn mới

Nam Lê | 06/10/2023, 10:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày 27-29/10 tại Đồng Mô, Hà Nội với những thay đổi quan trọng.

Thông tin trên được ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng ban tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad PVOil Cup - VOC 2023) cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí diễn ra vào chiều 5/10 tại Hà Nội.

Theo ông Hoàng, giải đấu năm nay sẽ có quy mô lớn bậc nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 87 đội đua với 174 vận động viên tham dự ở 4 phân hạng.

dua-o-to-1.jpg

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng ban tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam thông tin về giải đấu.

Để duy trì vị thế giải đua ô tô địa hình có quy mô lớn nhất trong năm, Ban Tổ chức đã có những thay đổi quan trọng trong mùa giải năm nay ở cả hạng mục thi đấu, số lượng đội thi và đường đua.

Cụ thể, Hạng Bán tải Việt Nam, hạng đấu dành cho các xe bán tải nguyên bản ra đời năm 2016, sẽ không tiếp tục được tổ chức. Thay vào đó, Ban Tổ chức công bố hạng thi đấu hoàn toàn mới: Bán tải Nâng cao. Vẫn trên các mẫu xe bán tải là phiên bản thương mại hoàn chỉnh, nhưng năm nay các tay lái sẽ được đối đầu với những thử thách đòi hỏi nhiều sức mạnh và sự khéo léo hơn, bên cạnh tính tốc độ vốn có.

dua-o-to-2.jpg

Theo BTC, thay đổi này đến từ nhu cầu thực tế khi các tay đua bắt đầu đòi hỏi một sân chơi đa dạng hơn, khó khăn hơn, tốc độ hơn. Đồng thời, thị trường trang thiết bị nâng cấp cho xe bán tải cũng đã trở nên phong phú hơn trước, thậm chí nhiều hãng xe đã đưa các trang bị nâng cấp trở thành tuỳ chọn chính hãng.

Vì vậy, Ban Tổ chức dự kiến sẽ tổ chức đường thi riêng dành cho Hạng Bán tải Nâng cao, nhằm tạo ra sự cạnh tranh kịch tính giữa các đội đua. Trước đây, chỉ riêng Hạng Mở rộng mới có đường thi riêng.

dua-o-to-3.jpg

Gặp mặt báo chí thông tin về giải đấu.

Cũng trong mùa giải mới, Ban Tổ chức sẽ không triển khai bài thi đêm Adventure, một trong những bài thi ấn tượng của các mùa giải PVOIL VOC trước đây. Thay vào đó, giải tập trung nâng cao tính thách thức ở các đường thi mới cũng như tạo thêm sự hào hứng cho khán giả.

Các đường thi năm nay được kéo dài quãng đường thi đấu, mở thêm đường thi ở những khu vực mới. Việc làm đường thi được tính theo công thức mỗi năm đổi mới khoảng 30-40% đường để giúp duy trì tính bất ngờ trong các bài thi.

Dự kiến mùa giải năm nay, mỗi hạng đấu sẽ thi nhiều hơn ít nhất một bài so với mùa giải của các kỷ lục vào năm ngoái 2022. Năm nay cũng sẽ có tới 15 đường đua, con số kỷ lục của các mùa giải VOC cho tới nay. Trong số này, 14 đường đua đã được xác định, có 3 đường hoàn toàn mới, một số đường đua khác được thiết kế lại, kết hợp với thể thức thi đấu mới nhằm duy trì tính độc đáo của các bài thi chỉ có tại PVOIL VOC. Riêng đường đua số 15 sẽ được khảo sát dành riêng cho Hạng Bán tải Nâng cao.

Ngoài các nội dung thi đấu, giải VOC còn có nhiều sự kiện bên lề khác dành cho khán giả tham dự như trình diễn drift trong buổi sáng khai mạc giải đấu (từ 7h30 ngày 28/10); trình diễn dù lượn động cơ từ câu lạc bộ dù lượn Sky Rider; khán giả đi thử off road tại các đường thi với sự hỗ trợ của các hãng xe,...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 mở thêm 1 hạng thi đấu hoàn toàn mới