Giải pháp nào để chuyển đổi số trong giáo dục đại học hiệu quả?

Anh Tú | 03/12/2022, 17:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/12, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI) đã tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục đại học”. 

Hội thảo được 3 đơn vị gồm HUFI, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số (VIDTI) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đồng tổ chức, với mục đích lan toả những hiệu quả, giá trị tích cực của chuyển đổi số.

Hội thảo diễn ra với nhiều nội dung phong phú, thiết thực đến từ các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ có nhiều hoạt động, đóng góp tích cực trong công tác chuyển đổi số ngành Giáo dục.

Các báo cáo tập trung phân tích yếu tố liên quan chuyển đổi số trong giáo dục đại học, bao gồm xu hướng chuyển đổi số, một số công nghệ, ứng dụng và nền tảng trong chuyển đổi số, đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số.

Phát biểu tại hội thảo, TS Thái Doãn Thanh, Phó hiệu trưởng HUFI chia sẻ: Thời gian qua, nhà trường thực hiện thành công chuyển đổi số trong nhiều hoạt động.

Năm học 2022-2023, trường xác định chủ đề trọng tâm là “Xây dựng trường đại học số để nâng cao chất lượng đào tạo và dịch vụ”, với định hướng phát triển HUFI thành trường đại học thông minh.

 Giải pháp nào để chuyển đổi số trong giáo dục đại học hiệu quả? ảnh 1

TS Thái Doãn Thanh, Phó hiệu trưởng HUFI trao quà cho những sinh viên có thành tích NCKH tốt.

Đặc biệt, việc chuyển đổi số tăng cường phân cấp trong công tác quản lý, huy động các nguồn lực và tiếp tục lộ trình chuyển đổi số trong quản lý, dạy học có chất lượng và hiệu quả.

“Hội thảo lần này, chuyên gia cùng cán bộ quản lý, giảng viên các trường mong muốn tìm kiếm giải pháp cụ thể trong công tác chuyển đổi số thực hiện tại trường đại học.

Việc tìm kiếm được giải pháp trong công tác quản trị nhà trường, lớp học thông minh, xây dựng hạ tầng công nghệ tối ưu bền vững, giải pháp kết nối thanh toán học phí, lệ phí….nhằm thúc đẩy sự phát triển của nhà trường một cách bền vững trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

Với chất lượng chuyên môn cao, tôi hy vọng hội thảo sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học Việt Nam, thúc đẩy quá trình hội nhập với nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và quốc tế” - TS Thái Doãn Thanh nói.

 Giải pháp nào để chuyển đổi số trong giáo dục đại học hiệu quả? ảnh 2

Quang cảnh hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục đại học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp nào để chuyển đổi số trong giáo dục đại học hiệu quả?