Giải pháp nào giúp cải thiện cường giáp an toàn, hiệu quả?

06/02/2023, 09:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện nay có rất nhiều người mắc bệnh tuyến giáp nói chung và cường giáp nói riêng đang loay hoay tìm cách để cải thiện bệnh. Để giải đáp băn khoăn này chúng ta hãy cùng lắng nghe chia sẻ của PGS.TS Trần Đình Ngạn nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 103.

Giải pháp nào giúp cải thiện cường giáp an toàn, hiệu quả? - 1

PGS.TS Trần Đình Ngạn nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 103

Thưa PGS. TS Trần Đình Ngạn, có nhiều người thắc mắc bị cường giáp dùng được các sản phẩm chứa chiết xuất từ thảo dược như hải tảo, lá neem,... kết hợp cùng Selen, L-carnitine fumarate được không?

PGS. TS Trần Đình Ngạn: Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta cần hiểu rõ cơ chế gây ra các bệnh lý tuyến giáp như: Basedow, suy giáp, viêm tuyến giáp tự miễn,... đều do cơ chế rối loạn điều hòa tự miễn trong cơ thể gây nên.

1. Trong hội chứng cường giáp, cơ thể sinh ra các tự kháng thể TRAb (TSH-receptor antibodies) cạnh tranh với TSH (chiếm các thụ thể của TSH trong tế bào tuyến giáp) từ đó kích thích tuyến giáp tăng tiết hormon triiodothyronin (T3) và hormon tetraiodothyronin (T4). Do vậy khi xét nghiệm trong huyết thanh người bệnh có nồng độ T3, T4 tăng và TSH giảm nhưng TRAb tăng, hậu quả là tuyến giáp phình to gây ra bướu cổ (hay còn gọi là bướu tuyến giáp) khiến người bệnh khó thở, khó nuốt, khó nói, nuốt vướng…. kèm các triệu chứng nhiễm độc giáp: nhịp tim nhanh thường xuyên, tăng đói, ăn nhiều nhưng lại gầy, sút cân nhanh, rối loạn điều hòa thân nhiệt, da nóng ẩm, ra mồ hôi, tăng nhu động ruột, mắt lồi, mất nước, đi tiểu nhiều,...

2. Trong hội chứng suy giáp tự kháng thể sinh ra ức chế tế bào giáp, giảm tiết hormon T3, T4 trong máu thấp. Tuyến giáp tăng sinh (bướu cổ) nhưng không tổng hợp hormon tuyến giáp gây ra các triệu chứng: cơ thể mệt mỏi, tăng cân, tóc khô, dễ rụng, nuốt vướng,... Điều đó do tác động của rối loạn điều hòa miễn dịch trong cơ thể gây nên.

Để điều hòa miễn dịch, cải thiện các bệnh tuyến giáp như: Cường giáp, suy giáp, u tuyến giáp,... người bệnh có thể tham khảo sử dụng kết hợp các thảo dược sau:

+ Hải tảo: chứa nhiều iot và các protein, có nhiều vitamin... tác dụng làm nhuyễn kiên, chống gốc oxy hóa, thải trừ gốc tự do. Năm 2012, các nhà khoa học úc, đại học southern cross phát hiện hải tảo còn có hoạt chất meroterpenoid, phelotanins, fucodan: có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống viêm, kháng khuẩn, chống tế bào ung thư giáp.

Giải pháp nào giúp cải thiện cường giáp an toàn, hiệu quả? - 2

Hải tảo giúp tăng cường miễn dịch hỗ trợ điều hòa hormon tuyến giáp

+ Lá neem có chứa nimbolide và azadierechtin tác dụng thúc đẩy làm chết các tế bào già và làm chậm phát triển các tế bào giáp non, làm giảm u tuyến giáp, ung thư tuyến giáp.

Giải pháp nào giúp cải thiện cường giáp an toàn, hiệu quả? - 3

Lá neem giúp ngăn chặn u, bướu tuyến giáp phát triển

+ Ngoài hải tảo, lá neem người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm L-carnitine fumarate, selen - Đây là những thành phần đã được nghiên cứu có hiệu quả tốt với người cường giáp, suy giáp, ung thư tuyến giáp,...

Giải pháp nào giúp cải thiện cường giáp an toàn, hiệu quả? - 4

L-carnitine fumarate, selen đã được nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả với người cường giáp

Như vậy, các sản phẩm chứa chiết xuất từ thảo dược như hải tảo, lá neem,... kết hợp cùng Selen, L-carnitine fumarate có khả năng điều hòa tự miễn giúp điều chỉnh các cơ chế bệnh sinh của Basedow, suy giáp, viêm tuyến giáp tự miễn.

Xem thêm: Bí kíp ông Tạ “chiến thắng” bệnh cường giáp sau thời gian ngắn

Thưa PGS.TS Trần Đình Ngạn, với những chiết xuất từ hải tảo, cao lá neem,... kết hợp cùng Selen, L-carnitine fumarate thì có ưu việt gì hơn?

Các chiết xuất hải tảo, cao lá neem,... kết hợp cùng Selen, L-carnitine fumarate đã được nghiên cứu cho hiệu quả tốt với người bệnh cường giáp, suy giáp, u tuyến giáp:

L-Carnitine: Là một axit amin được tìm thấy trong tế bào giúp tăng cường năng lượng, chống gốc oxy hóa, điều hòa miễn dịch. Đặc biệt một nghiên cứu tại đại học y khoa Messina ở Ý cho thấy các bệnh nhân cường giáp được sử dụng 2 hoặc 4 gram L-Carnitine/ ngày trong vòng 6 tháng sẽ giúp giảm được các triệu chứng cường giáp. Một nghiên cứu khác được thực hiện tại Đại học Y khoa Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng: L-Carnitine giúp giảm triệu chứng mệt mỏi ở các bệnh nhân suy giáp do tăng chuyển hóa cung cấp năng lượng.

Selen: Hoạt chất này giúp điều hòa, chống oxy hóa, bảo vệ hồng cầu, phòng ngừa bệnh tim mạch, ung thư, chống nhiễm độc, Selen còn giúp bảo vệ tuyến giáp khỏi các gốc tự do. Cung cấp đầy đủ Selen giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh bướu cổ đơn thuần, bệnh viêm tuyến giáp tự miễn, ung thư tuyến giáp.

Nghiên cứu tại Đại học Roma của Ý cho thấy: Khi kết hợp L-Carnitine và Selen sẽ giảm triệu chứng cường giáp, cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sau 1 tháng điều trị.

Qua phần trình bày ở trên, các chiết xuất hải tảo, cao lá neem,... kết hợp cùng Selen, L-carnitine fumarate có tác dụng tốt hơn trong điều trị làm nhỏ khối u tuyến giáp, bình ổn hormon tuyến giáp nhanh hơn.

Giải pháp nào giúp cải thiện cường giáp an toàn, hiệu quả? - 5

Hải tảo, cao lá neem,... kết hợp cùng Selen, L-carnitine fumarate giúp cải thiện bệnh tuyến giáp hiệu quả

Người bệnh cần lưu ý nên dùng theo hướng dẫn để đạt hiệu quả cao, đồng thời cần sử dụng thuốc và thăm khám theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa nội tiết.

Xin cảm ơn PGS. TS Trần Đình Ngạn về những thông tin hữu ích này!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương Platinum – Sản phẩm dành cho người bị bướu cổ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương Platinum là sự kết hợp giữa các thành phần quý như: Chiết xuất Hải tảo; L-Carnitine fumarate, Selen; Cao lá Neem; Cao Khổ sâm nam; Cao Bán biên liên; Cao Ba chạc 25mg; Magnesium 11 mg; Kali iodid. Sản phẩm có tác dụng: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa; Hỗ trợ giảm nguy cơ tiến triển của bướu cổ lành tính, hỗ trợ giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp lành tính.

Giải pháp nào giúp cải thiện cường giáp an toàn, hiệu quả? - 6

Ích Giáp Vương Platinum - Hỗ trợ giảm nguy cơ tiến triển của bướu cổ lành tính

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Điện thoại: 024.38461530 - 028.62647169

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp nào giúp cải thiện cường giáp an toàn, hiệu quả?