Giải thưởng Quả Cầu Vàng tìm kiếm biểu trưng mới

Hải Bình | 26/04/2023, 09:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng được giới thiệu sáng 26/4, tại Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp.

Đây là một hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Quả Cầu Vàng. Cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) là đơn vị thường trực.

Đối tượng tham gia Cuộc thi này là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong nước và ngoài nước. Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Tổ thư ký không được gửi tác phẩm tham dự. Trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp, đại diện đủ năng lực, hành vi dân sự trước pháp luật. Cuộc thi không hạn chế độ tuổi, số người và số lượng bài dự thi.

Biểu trưng cần thể hiện được tinh thần, nội dung của Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng. Cụ thể, là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho tài năng trẻ trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo, khát vọng chinh phục khoa học công nghệ của các tài năng trẻ; từ đó tạo động lực, truyền cảm hứng, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong thanh thiếu nhi Việt Nam.

Đồng thời, thể hiện được sự kết nối giữa tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các tài năng trẻ đạt Giải thưởng và giữa các tài năng trẻ với nhau để hỗ trợ, phát huy tài năng trẻ, tạo thêm nhiều giá trị mới cho cộng đồng xã hội và cho đất nước.

Giải thưởng Quả Cầu Vàng tìm kiếm biểu trưng mới ảnh 1

Ông Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi phát biểu.

Ban Tổ chức tiếp nhận bài thi đến hết ngày 15/7/2023, tổ chức chấm thi và công bố kết quả trước ngày 15/8/2023. 3 tác phẩm tiêu biểu nhất sẽ được lựa chọn để trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba.

Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định lựa chọn biểu trưng của Giải thưởng (tác phẩm đạt giải có thể không phải là biểu trưng chính thức của Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng) và công bố biểu trưng chính thức của Giải thưởng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng.

Hồ sơ dự thi gửi trực tiếp về địa chỉ: tainangtrecytast@gmail.com. Tiêu đề thư điện tử ghi rõ: "Tham dự Cuộc thi sáng tác biểu trưng Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng”.

Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm phát hiện, tôn vinh tài năng trẻ Việt Nam đang học tập, nghiên cứu, làm việc ở trong hoặc ngoài nước có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Giải thưởng được trao hằng năm, mỗi năm có tối đa 10 cá nhân được nhận Giải thưởng trên 5 lĩnh vực.

Qua 19 năm triển khai tổ chức, Giải thưởng đã thu hút hàng nghìn nhà khoa học trẻ, sinh viên tiêu biểu đăng ký tham gia. Đến năm 2022, đã có 194 cá nhân xuất sắc ở trong và ngoài nước vinh dự được nhận Giải thưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng Quả Cầu Vàng tìm kiếm biểu trưng mới