Giám đốc CDC Nam Định: ‘Họ chào giá thấp mà tôi dặn tăng lên thì tôi xong’

T/h | 20/12/2021, 16:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nam Định cho rằng không chỉ mình đơn vị này mà nhiều đơn vị khác trên cả nước cũng mua kit test PCR COVID-19 của Việt Á với giá trên 470.000 đồng/bộ vì giá thay đổi từng thời điểm.

Giám đốc CDC Nam Định: ‘Họ chào giá thấp mà tôi dặn tăng lên thì tôi xong’ - Ảnh 1.

Giám đốc CDC tỉnh Nam Định khẳng định việc mua sắm kit test COVID-19 thực hiện đúng quy định, không tư lợi cá nhân - Ảnh: TIẾN THẮNG

Ngày 20-12, liên quan thông tin CDC tỉnh Nam Định từng mua kit test của Công ty Việt Á với giá 509.250 đồng/bộ, ông Đỗ Đức Lưu - giám đốc CDC tỉnh Nam Định xác nhận khoảng tháng 6-2021, do nhu cầu cấp thiết phục vụ việc xét nghiệm truy vết, đơn vị có mua hơn 13.000 bộ kit test của Công ty Việt Á với giá hơn 500.000 đồng/bộ, tổng giá trị thanh toán khoảng 6,8 tỉ đồng.

Ông Lưu khẳng định việc mua sắm đều phải qua Sở Tài chính thẩm định, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt thì mới có tiền để chi trả. 

Theo ông Lưu, không chỉ đơn vị mà nhiều nơi khác trên cả nước thời điểm đó cũng mua kit test PCR COVID-19 của Công ty Việt Á với giá hơn 500.000 đồng/bộ.

"Giá kit test cũng giống như nhiều mặt hàng khác hiện nay, luôn biến động tùy từng thời điểm và khả năng cung - cầu của thị trường. Chúng tôi mua sắm căn cứ theo giá do Bộ Y tế công bố trên cổng thông tin chứ nếu họ chỉ bán hơn 400.000 đồng mà tôi dặn tăng lên 500.000 đồng thì tôi xong rồi" - ông Lưu chia sẻ

Lãnh đạo CDC tỉnh Nam Định cũng cho biết hiện nay chưa có cơ quan chức năng nào liên hệ, hỏi hay kiểm tra về vấn đề mua kit test của Công ty Việt Á.

Một lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết thành phố chủ yếu sử dụng kit test ngoại chứ không sử dụng kit test của Việt Á, tất cả đều phải thông qua quy trình mua sắm với các bước thẩm định, phê duyệt của thành phố.

Trước đó ngày 17-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Phan Quốc Việt - người sáng lập, đồng thời là chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á .

Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam Phạm Duy Tuyến - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương và các bị can là lãnh đạo, nhân viên của Công ty Việt Á. Những người này bị điều tra về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

C03 cho biết đã tiến hành khám xét khẩn cấp 16 địa điểm tại 8 địa phương, gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương, Thừa Thiên-Huế, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Nghệ An và triệu tập ghi lời khai trên 30 người liên quan.

Bài liên quan
29 ca Covid-19 được phát hiện tại Nam Định trong ngày 16/12
Ngày 16/12, tỉnh Nam Định công bố ghi nhận 29 ca Covid-19, trong đó có 17 ca cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc CDC Nam Định: ‘Họ chào giá thấp mà tôi dặn tăng lên thì tôi xong’