Giám đốc chỉ đạo cấp dưới thu trái quy định hơn 22 tỷ đồng của người học lái xe

Theo Nguyễn Hoàng | 16/01/2024, 09:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong thời gian giữ chức Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe, thuộc Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 2 (từ năm 2021-2022), Hoàng Đức Phương đã chỉ đạo Trưởng phòng tuyển sinh và các cán bộ tuyển sinh thu trái quy định tổng số tiền hơn 22,4 tỷ đồng của người học lái xe.

Nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Cơ quan CSĐT – Công an TP Hải Phòng đang củng cố tài liệu hồ sơ liên quan vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” , xảy ra tại Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe, thuộc Trường Cao đẳng Giao thông vận tải (GTVT) Trung ương 2 (trụ sở tại huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Trước đó, tháng 7/2023, Cơ quan CSĐT – Công an TP Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Đức Phương (SN 1974) và Trịnh Hoàng Huy (SN 1973) lần lượt là Giám đốc và Trưởng phòng tuyển sinh, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe, thuộc Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 2 cùng về tội trên.

Giám đốc chỉ đạo cấp dưới thu trái quy định hơn 22 tỷ đồng của người học lái xe - Ảnh 1.

Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ thuộc Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 2, trụ sở tại huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Theo nguồn tin, quá trình điều tra đến nay cơ quan chức năng đã xác định, thời gian giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe , bị can Phương đã chỉ đạo Huy và các cán bộ tuyển sinh, giáo viên trung tâm thực hiện hành vi thu tiền học viên trái quy định. Các đối tượng đe dọa nếu học viên không nộp tiền sẽ không được duyệt hồ sơ đăng ký học lái xe.

Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2021 đến cuối năm 2022, các đối tượng này đã chiếm đoạt của người học lái xe tổng cộng hơn 22,4 tỷ đồng.

Bị can Phương và Huy sử dụng số tiền này để chi tiêu cá nhân hoặc chi vào các hoạt động trái quy định như: biếu quà cấp trên, chia cho những đối tượng cấp dưới và một số hoạt động khác của trung tâm.

Cơ quan CSĐT - Công an TP Hải Phòng đang mở rộng điều tra, làm rõ những đối tượng liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc chỉ đạo cấp dưới thu trái quy định hơn 22 tỷ đồng của người học lái xe