Đăng kiểm viên kiểm tra thông số lốp, các chi tiết xe xem có bị thay đổi so với thiết kế hay không?
Khoang máy cũng được đăng kiểm viên mở ra kiểm tra kỹ càng.
Phía dưới gầm, 1 đăng kiểm viên sẽ dùng đèn và búa để kiểm tra các chi tiết, bộ phận của gầm xe xem có đạt tiêu chuẩn, xem có bị gỉ sét, thiếu hay mất mát bộ phận nào không?
Hệ thống chiếu sáng của xe ô tô được các đăng kiểm viên thực hiện đo bằng máy.
Khí thải của xe ô tô sẽ được đo bằng 1 thiết bị máy đặt trong ống xả. Các đăng kiểm viên cho biết, những chiếc xe cũ, ít vệ sinh hay những chiếc xe sử dụng dầu diesel thường có khí bụi không đạt tiêu chuẩn.
Toàn bộ quá trình khám, đăng kiểm viên sẽ sử dụng 1 chiếc điều khiển để chuyển qua từng bài khám khác nhau. Trung bình một chiếc xe sẽ mất khoảng 30 phút để khám. Đối với những chiếc xe tải lớn thì cần thời gian lâu hơn vì có nhiều lốp, nhiều bộ phận chi tiết.
Sau khi khám thành công, những chiếc xe nào đạt tiêu chuẩn qua các bài khám sẽ được đăng kiểm cấp và dán tem lên phía kính lái bên phụ. Lúc này chiếc xe mới đủ tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn lưu thông trên đường.