Bốn phương

Giám đốc FBI không rõ ông Donald Trump trúng đạn hay mảnh đạn

26/07/2024 22:18

Giám đốc FBI Christopher Wray nói trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ rằng không rõ ông Donald Trump có bị trúng đạn trong cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hay chỉ bị trúng mảnh đạn.

Đó là câu trả lời của Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 25-7 trước câu hỏi của Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan rằng 8 phát đạn do tay súng Thomas Matthew Crooks bắn ra đã đi đâu.

Ông Wray nói: "Khi tôi ngồi đây lúc này, tôi không biết liệu viên đạn đó, ngoài việc gây ra vết sượt qua, còn có thể rơi xuống một nơi nào khác hay không".

Giám đốc FBI Christopher Wray tỏ ra nghi ngờ liệu ông Donald Trump có bị trúng đạn hay chỉ bị trúng mảnh đạn. Ảnh: Reuters

Giám đốc FBI Christopher Wray tỏ ra nghi ngờ liệu ông Donald Trump có bị trúng đạn hay chỉ bị trúng mảnh đạn. Ảnh: Reuters

Tay súng Thomas Matthew Crooks hôm 13-7 đã nổ súng từ trên nóc một tòa nhà gần khu vực ông Trump vận động tranh cử ở bang Pennsylvania khiến tai cựu tổng thống chảy máu, một người tham dự thiệt mạng và hai người bị thương.

Khi được hỏi hôm 25-7 về tuyên bố của ông Wray rằng không rõ ông Trump bị trúng đạn hay mảnh đạn, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump là Steven Cheung nói với Business Insider: "Bất kỳ ai tin vào thuyết âm mưu nhảm nhí này đều thiểu năng trí tuệ hoặc cố tình lan truyền những điều sai trái vì lý do chính trị".

Được biết ông Donald Trump từng bổ nhiệm ông Wray làm giám đốc FBI vào năm 2017.

Trong khi đó, chuyên gia về vũ khí Peter Diaczuk nói rằng dù một viên đạn hay mảnh đạn bắn trúng ông Trump, cả hai đều gây ra mức độ sát thương tương đương cho tai của ông Trump và cựu tổng thống cũng không nhận biết được sự khác biệt.

Ông Diaczuk lập luận rất có thể một viên đạn đã bắn trúng tai ông Trump thay vì mảnh đạn. Chuyên gia này giải thích để một viên đạn vỡ ra và tạo thành một mảnh đạn, nó phải bắn trúng một vật gì đó chắc chắn. Ông nói: "Tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có vật cản khiến viên đạn vỡ ra".

Nghị sĩ bang Texas Ronny Jackson, người từng là bác sĩ Nhà Trắng của ông Trump, cho biết trước đó rằng cựu tổng thống "bị thương do súng bắn" khiến chảy máu đáng kể và sưng tấy rõ rệt phần tai trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc FBI không rõ ông Donald Trump trúng đạn hay mảnh đạn