Giáo dục

Giảm giá sách giáo khoa góp phần giữ ổn định chỉ số CPI

03/06/2024 18:40

Việc giảm giá sách giáo khoa trung bình 15% đã góp phần giữ ổn định chỉ số CPI.

Trong phần kết luận Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024 (ngày 1/6), Thủ tướng ghi nhận ý nghĩa việc giảm giá sách giáo khoa trung bình 15% trong giữ ổn định chỉ số CPI; đồng thời biểu dương nỗ lực, tinh thần làm việc của Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ GD&ĐT

Theo Thủ tướng trước đây, khi cấu trúc lại việc sản xuất, sách giáo khoa đã giảm giá, góp phần giảm áp lực lạm phát, nhất là vào quý III, cuối quý II.

Trước đó, tại tại Tọa đàm: “Định giá để kiểm soát giá sách giáo khoa như thế nào?”. PGS.TS Nguyễn Văn Tùng - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và trách nhiệm xã hội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định, việc hỗ trợ giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh, bảo đảm an sinh xã hội là một trong những mục tiêu hàng đầu.

Với sách giáo khoa các lớp đã xuất bản các năm trước theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (các lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11), giá của bộ Kết nối tri thức với cuộc sống giảm 9,6%, giá của bộ Chân trời sáng tạo giảm 11,2%.

PGS.TS Nguyễn Văn Tùng.
PGS.TS Nguyễn Văn Tùng.

“Có thể nói, đây là nỗ lực rất lớn của toàn hệ thống Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, vì mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội và vì quyền lợi của người tiêu dùng” - PGS.TS Nguyễn Văn Tùng bày tỏ.

Đối với sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12 - sách xuất bản lần đầu trong năm 2024, PGS.TS Nguyễn Văn Tùng cho hay, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã xây dựng và hoàn thành việc kê khai giá theo cơ cấu giá, theo mặt bằng giá đã giảm ở các lớp đã xuất bản các năm trước.

Để thông tin rộng rãi, đầy đủ, bảo đảm quyền lợi của người sử dụng sách, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ công bố giá sách giáo khoa trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên trang thông tin điện tử của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, đồng thời niêm yết giá tại tất cả các điểm bán sách giáo khoa trên toàn quốc.

“Với những bản sách giáo khoa đang lưu kho, đã in giá cũ khác với giá mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thực hiện dán tem giá mới trên bìa của sách để giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh dễ dàng nhận biết, không bị nhầm lẫn” - PGS.TS Nguyễn Văn Tùng thông tin và nhắc lại: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ giảm giá sách giáo khoa năm học 2024-2025.

Học sinh quan tâm, hứng thú với sách giáo khoa mới.
Học sinh quan tâm, hứng thú với sách giáo khoa mới.

Nhằm tạo nguồn tài liệu học tập và giảng dạy cho học sinh và giáo viên sử dụng chung tại thư viện trường học, năm học 2024-2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam dự kiến trao tặng khoảng 1.000 Tủ sách giáo khoa dùng chung cho các trường Tiểu học, THCS vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… thuộc các tỉnh, thành phố trên toàn quốc với tổng giá bìa khoảng 30 tỷ đồng.

Năm học 2023-2024, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chương trình tặng 1.000 Tủ sách giáo khoa dùng chung cho các trường Tiểu học vùng khó khăn trên toàn quốc.

Bài liên quan
Hơn 27.000 điểm cầu tham gia tập huấn, bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 5, lớp 9, lớp 12 - Bộ sách Cánh Diều
(GDTĐ) - Từ ngày 3/6/2024 đến ngày 28/6/2024 triển khai tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK các lớp 5, lớp 9, lớp 12 – Bộ sách Cánh Diều – đã có 27.000 điểm cầu truy cập tham gia tập huấn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm giá sách giáo khoa góp phần giữ ổn định chỉ số CPI