Giành HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam được thưởng 3,4 tỷ đồng

T/H | 23/05/2022, 08:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi bảo vệ thành công HCV môn bóng đá nam SEA Games, U23 Việt Nam đã được thưởng số tiền 3,4 tỷ đồng.

Trước khi môn bóng đá nam SEA Games 31 khởi tranh, U23 Việt Nam được giao nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm HCV. Điều đó khiến HLV Park Hang-seo và các học trò gặp phải vô vàn áp lực.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã biết cách vượt qua khó khăn để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng sau khi đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 nhờ pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng vào phút 83.

Giành HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam được thưởng 3,4 tỷ đồng - Ảnh 1.

Thầy Park và các học trò ăn mừng chiến tích. Ảnh: VFF.

Đáng chú ý, đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử, bóng đá nam Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games (không tính lần đăng quang của ĐT Việt Nam Cộng hòa vào năm 1959). Cả hai lần thống trị bóng đá nam SEA Games, U23 Việt Nam đều được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo.

Sau khi U23 Việt Nam đăng quang, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng nóng số tiền 2 tỷ đồng. Cùng với đó là số tiền thưởng 100 triệu đồng dành cho đội tuyển vô địch từ Ban tổ chức SEA Games 31.

Khi các "Chiến binh Sao vàng" vượt qua U23 Malaysia ở vòng bán kết với tỷ số 1-0, VFF cũng thưởng Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội số tiền 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, nữ khán giả có tên Bùi Hồng Hạnh thuộc Hội cổ động viên miền Bắc đến từ Hải Phòng hứa thưởng 300 triệu đồng nếu U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV bóng đá nam SEA Games.

Trong khi đó, nhãn hàng thể thao Mizuno đã tặng riêng tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng 100 triệu đồng sau khi anh ghi bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan.

Như vậy, tính đến thời điểm này, tổng số tiền thưởng mà U23 Việt Nam nhận được sau tấm huy chương vàng SEA Games 31 là 3,4 tỷ đồng.

Thế nhưng, con số đó hoàn toàn có thể tăng lên gấp nhiều lên trong ít ngày tới, bởi nhiều khả năng các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể "móc hầu bao" để thưởng cho chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bài liên quan
U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Khúc cua quyết định
Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar tại lượt đấu thứ 3 bảng A có ý nghĩa rất quan trọng với cả hai đội bóng và cục diện của bảng đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giành HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam được thưởng 3,4 tỷ đồng