Khi thầy cô là bạn
Đứng ra thành lập tổ công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường, cô giáo Phạm Thị Hằng, giáo viên Địa làm tổ trưởng, cho biết: Các hoạt động của tổ tư vấn đã giúp học sinh giải quyết được những vướng mắc trong cuộc sống và học tập. Dịch bệnh diễn biến phức tạp không thể tổ chức dạy học trực tiếp thì tổ chức dạy học trực tuyến với nhiều hình thức, phương pháp sáng tạo, lôi cuốn, đem lại hứng thú cho các em học sinh có nhiều hình thức thiết thực để hỗ trợ các học sinh, có hoàn cảnh khó khăn, biểu dương kịp thời những tấm gương học sinh vượt khó, vươn lên trong học tập rèn luyện.
Thầy Trần Văn Thọ, phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Gắn dạy học và các hoạt động khác là cách giáo dục đạo đức lối sống tốt nhất. Chỉ khi các em thấy hấp dẫn trong các hoạt động ở nhà trường sẽ tránh xa tệ nạn xã hội. Chúng tôi đã thường xuyên tổ chức thi “Ý tưởng sáng tạo”, “Ý tưởng khởi nghiệp” cho học sinh. Đặc biệt, ngày hội STEM cấp trường và cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật là sân chơi hấp dẫn các em. Cùng với đó là việc đa dạng hóa các nội dung, hình thức tuyên truyền như bảng tin, bản tin phát thanh, khẩu hiệu đã góp phần tạo chuyển biển tích cực trong nhận thức của học sinh".
Còn với thầy Trần Văn Ban, Phó bí thư Đoàn trường, đồng hành cùng học sinh là nắm rõ hoàn cảnh gia đình, tâm tư tình cảm của học sinh để chia sẻ động viên kịp thời, đồng hành cùng các em vượt qua khó khăn, thầy Ban cho biết: Trường thuộc Thị trấn Cồn, trung tâm khu vực phía đông nam huyện Hải Hậu, học sinh đa số thuộc gia đình mức kinh tế trung bình, số học sinh con các hộ nghèo, cận nghèo còn nhiều so với các trường trong huyện. Đoàn thanh niên trường đã chủ động tiếp cận các hoàn cảnh khó khăn để động viên tinh thần hiếu học, nỗ lực vươn lên trong học tập.
Trong tiết dạy “Quan niệm về đạo đức” môn Giáo dục Công dân của cô Đỗ Thùy Vân, các em học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động thảo luận nhóm, các trò chơi do giáo viên tổ chức. Nhiều học sinh đã mạnh dạn bày tỏ quan niệm về đạo đức theo suy nghĩ của giới trẻ hiện nay; các nhóm đã có những tranh luận, trao đổi sôi nổi về các quan niệm đạo đức. Đặc biệt là sự đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong lớp học của mình để. Từ những ý kiến trao đổi, thảo luận, tranh luận của học sinh, giáo viên đã có những nhận xét, đánh giá để từ đó đưa ra những bài học về giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh.