Giáo dục giới tính cho học sinh qua bài giảng Sinh học lớp 8

Đăng Chung | 22/03/2023, 11:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoạt động đan xen trong bài Sinh học lớp 8 trang bị cho học sinh kiến thức, kĩ năng để tự tin khi bước vào giai đoạn thay đổi tâm sinh lý.

Sáng 22/3, cô Lê Thị Mai Hương - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học - THCS & THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục (quận Ba Đình) cho biết, nhà trường vừa phối hợp Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức chuyên đề môn Sinh học lớp 8, với chủ đề: Khi chúng mình chưa muốn làm phụ huynh.

Tham dự buổi chuyên đề có chuyên viên, giáo viên bộ môn KHTN của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình. Mục tiêu của chuyên đề là giúp học sinh hiểu được khái niệm, cơ chế và các biện pháp tránh thai thông dụng, từ đó giáo dục cách ứng xử đúng đắn khi có tình cảm khác giới ở lứa tuổi học sinh.

Mở đầu chuyên đề các đại biểu và học sinh được xem tiểu phẩm: “Giá như”. Đây là một vở kịch về tình huống phát sinh trong cuộc sống: Mang thai ngoài ý muốn ở lứa tuổi học sinh và những hậu quả của vấn đề này. Qua vở kịch các diễn viên nhí khối 8 đã vào vai và đưa ra thông điệp vô cùng ý nghĩa về tầm quan trọng của việc phòng tránh thai.

Giáo dục giới tính cho học sinh qua bài giảng Sinh học lớp 8 ảnh 1

Giáo viên trang bị kiến thức bài giảng cho học sinh.

Tiếp đó, học sinh hào hứng với trò chơi mang tên "Con số bí ẩn". Thông qua các câu hỏi trong trò chơi cho học sinh được trang bị các kiến thức về chu kỳ kinh nguyệt, cách sử dụng que thử thai, thuốc tránh thai… Hoạt động này được các tình nguyện viên điều hành chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Tiếp đến, một hoạt động cần có sự hợp lực của mỗi thành viên trong nhóm đó là cuộc thi "Nhà sinh học thông thái". Tại cuộc thi, học sinh đã trực tiếp được quan sát và tìm hiểu về các dụng cụ tránh thai như: bao cao su, thuốc tránh thai, thuốc diệt tinh trùng,…

Cô Lê Thị Mai Hương cho biết, những kiến thức khô khan, “ngại ngùng”, riêng tư,… được các em chia sẻ và thảo luận cùng nhau. "Điều đặc biệt nhất của chuyên đề là các hoạt động được tổ chức dưới sự chuẩn bị và điều khiển của nhóm tình nguyện viên khối 8 rất công phu, chuyên nghiệp. Thông qua các hoạt động đan xen vô cùng thú vị, học sinh đã trang bị được những kiến thức cơ bản, hành trang về tâm lý, kĩ năng để tự tin hơn khi bước vào giai đoạn thay đổi tâm sinh lý...", cô Mai Hương chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục giới tính cho học sinh qua bài giảng Sinh học lớp 8