Giáo dục học trò biết ước mơ và khát vọng cống hiến

Đức Trí | 17/02/2023, 14:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với dạy kiến thức kĩ năng, trường THCS Ngô Văn Sở (TP Lào Cai) còn giáo dục đạo đức học sinh qua rèn luyện phẩm chất, bồi đắp ước mơ, lý tưởng.

Vừa qua, tại trường THCS Ngô Văn Sở (TP Lào Cai), cô giáo Hà Minh Tâm, tổ Văn - Sử - GDCD đã thực hiện tiết dạy chuyên đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học môn Giáo dục công dân với chủ đề: “Giáo dục đạo đức, lối sống, ước mơ, khát vọng cống hiến cho học sinh”.

Bài dạy đã tiếp cận chương trình phổ thông lớp 10 và kết nối học sinh lớp 6, lớp 9 tại trường THCS Ngô Văn Sở. Thông qua tiết học, học sinh đã thảo luận về trách nhiệm của công dân, vai trò, nhiệm vụ thanh niên trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và những phẩm chất cần có của người công dân trong thời đại mới.

Giáo dục học trò biết ước mơ và khát vọng cống hiến ảnh 1

Bồi đắp lý tưởng sống cho học sinh cùng kiến thức, kĩ năng.

Trong tiết dạy chuyên đề các em tích cực chia sẻ ý kiến, sắm vai các tình huống thực tế thể hiện hiểu biết về lối sống và làm việc tuân thủ theo pháp luật. Cùng đó, giáo viên đã tích hợp các nội dung tiếp cận chương trình phổ thông lớp 10, hình thành và phát triển cho học sinh các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và đặc thù bộ môn GDCD. Từ đó bồi đắp cho học sinh ước mơ, lí tưởng, khát vọng cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Sau tiết dạy, Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên dự chuyên đề đã cùng họp để rút kinh nghiệm về phương pháp, kỹ thuật dạy học; việc ứng dụng công nghệ số dạy học kết nối và tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống, ước mơ, khát vọng cống hiến cho học sinh trong các môn học...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục học trò biết ước mơ và khát vọng cống hiến