Giáo dục Nhật Bản ảnh hưởng nặng nề sau động đất

06/01/2024, 10:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính phủ Nhật Bản hôm 4/1 thống kê các trận động đất diễn ra từ hôm 1/1 đến sáng 3/1 đã gây thiệt hại cho 276 trường học.

Cụ thể, 139 cơ sở giáo dục bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần ở tỉnh Niigata, 104 cơ sở ở tỉnh Ishikawa và 31 cơ sở ở tỉnh Toyama và một cơ sở ở tỉnh Fukui.

giao-duc-nhat-ban-anh-huong-nang-ne-sau-dong-dat-9979.jpeg

Thiệt hại liên quan đến cơ sở vật chất, trang thiết bị trong khuôn viên trường học. Nhiều trường chỉ bị nứt tường nhưng vẫn được coi là thiệt hại về cơ sở vật chất.

Bên cạnh những trường bị thiệt hại nặng, 39 trường công lập ở 4 tỉnh dọc theo bờ biển Nhật Bản đang được sử dụng làm trung tâm sơ tán. Đơn cử, khoảng 800 người đang trú ẩn tại Trường Tiểu học và THCS Takaratsu, thành phố Suzu, do nhà cửa bị sập vì động đất.

Bộ Giáo dục Nhật Bản cho biết, họ đã yêu cầu hội đồng giáo dục các địa phương phân công cố vấn nhằm hỗ trợ tâm lý cho học sinh sau những ảnh hưởng nặng nề về thể chất lẫn tinh thần gây ra bởi trận động đất.

Trong thời gian những ngôi nhà mới được xây dựng sau động đất, các trường học có thể tiếp nhận và chăm sóc cho số lượng lớn học sinh Nhật Bản.

Hàng năm, Nhật Bản phải hứng chịu nhiều trận động đất lớn, nhỏ nên các cuộc diễn tập động đất trong trường học thường xuyên được tổ chức. Các em được hướng dẫn cách mặc thiết bị bảo hộ, ứng phó khi động đất xảy ra khi ở trong lớp, ngoài sân trường... Học sinh cũng học cách sơ cứu, tìm cách thoát khỏi trường học an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục Nhật Bản ảnh hưởng nặng nề sau động đất