Giáo dục thế hệ trẻ lòng biết ơn người có công với cách mạng

Đức Trí | 27/07/2022, 14:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nối tiếp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Công đoàn trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP Tam Điệp) đã trang trọng tổ chức Lễ tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.

Hoạt động nhằm tri ân công lao những thương binh, liệt sĩ trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ tổ quốc. Qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn người đã có công với cách mạng.

Theo cô Ngô Thị Lễ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong: Không chỉ tổ chức lễ tri ân nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, Công đoàn trường đã trao tặng những món quà ý nghĩa đến công đoàn viên là con thương binh, liệt sỹ đang công tác tại trường. Đây được xem như nguồn khích lệ, động viên để mỗi người luôn cố gắng hết mình cống hiến cho sự nghiệp giáo dục

Cùng đó, Đoàn thanh niên và Liên Đội nhà trường cũng tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố. Trước anh linh các liệt sỹ, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, vì hòa bình, thống nhất đất nước, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cũng tổ chức hoạt động thiết thực khác như: Ban giám hiệu cùng Công đoàn, Chi Đoàn, Đoàn TNCSHCM thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình là thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường để thể hiện tấm lòng biết ơn đối với các gia đình là con thương binh, con liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Giáo dục thế hệ trẻ lòng biết ơn người có công với cách mạng ảnh 1

Giáo dục học sinh lòng biết ơn qua hoạt động thắp hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.

“Lễ kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ của trường Tiểu học Lê Hồng Phong là hoạt động ý nghĩa để thế hệ hôm nay ghi nhớ công lao của thế hệ đi trước. Sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà cho muôn đời con, cháu mai sau. Cũng từ đây, nhà trường tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết, ý nghĩa nhân văn trong nền giáo dục học sinh về kỹ năng sống trong thời đại mới…”, cô Ngô Thị Lễ, Hiệu trưởng bày tỏ.

Học sinh Phạm Ngọc Phúc, học sinh lớp 4D Trường Tiểu học Lê Hồng Phong chia sẻ: Em rất vinh dự và tự hào là những học sinh tiêu biểu được tham gia Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ do các thầy, cô tổ chức. Được đặt những nén nhang lên mộ các liệt sỹ, em rất xúc động và thầm hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ đi trước, xứng đáng với ngôi trường mang tên Lê Hồng Phong thân yêu”…

Trước đó, nhằm thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu Công đoàn cơ quan Sở GD&ĐT và công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, nhà giáo, người lao động ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7;

Phối hợp với chính quyền, chuyên môn tổ chức các hoạt động tọa đàm, thăm hỏi, tri ân Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia hưởng ứng Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục thế hệ trẻ lòng biết ơn người có công với cách mạng