Trồng người

Giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định bằng cách nêu gương

Phạm Hoa 23/01/2024 16:29

(GDTĐ) - Giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định giúp trẻ hình thành thói quen bỏ rác đúng chỗ, có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Rác thải sinh hoạt là thứ thải ra hàng ngày của con người. Vứt rác không đúng nơi quy định ngoài gây ô nhiễm môi trường thì còn làm mất mỹ quan. Để hướng dẫn trẻ cách phân loại rác và đổ rác đúng nơi quy định, bố mẹ cần thực hiện nêu gương thường xuyên và chia sẻ với trẻ nhỏ để con dần dần thích nghi.

day-tre-bo-rac-dung-noi-quy-dinh.png
Dạy trẻ bỏ rác đúng nơi quy định nâng cao ý thúc bảo vệ môi trường

Trong sinh hoạt hằng ngày, bố mẹ có thể lấy một ví dụ cụ thể về hành động vứt rác bừa bãi. Khi được tận mắt chứng kiến, trẻ sẽ hiểu rõ hơn về hành động này. Quan trọng nhất vẫn là ý thức của người lớn. Nếu một đứa trẻ thường xuyên thấy bố mẹ của mình xả rác bừa bãi, chúng có thể học và hành động theo.

Bố mẹ có thể thảo luận chủ đề này qua một câu chuyện, có thể đọc cho trẻ nghe những câu chuyện liên quan đến vấn đề này. Đặt câu hỏi cho trẻ trả lời vì sao vứt rác bừa bãi lại xấu? Làm cách nào để ngăn chặn việc làm này? Đây là cơ hội tuyệt vời để bố mẹ thảo luận cùng con, có thể hiểu hơn về cảm nhận của trẻ trước mọi vấn đề.

bo-rac-dung-noi-quy-dinh.png
Dạy trẻ bỏ rác đúng nơi quy định hình thành thói quen tốt ngay tư khi còn nhỏ

Ngoài ra, bố mẹ có thể tổ chức cho trẻ đi dã ngoại để thêm kỹ năng sống. Đây là cách thức để giúp trẻ đánh giá cao hơn về kỹ năng sống bỏ rác đúng nơi quy định. Trước khi đi, bố mẹ hãy ghi danh sách những thứ cần dùng (bao gồm một túi đựng rác).

Khi đến điểm dã ngoại, bố mẹ có thể dành một chút thời gian để nhìn mọi thứ xung quanh và xác định khu vực gần thùng rác. Sau đó nhắc nhở con cần dọn dẹp sạch sẽ và bỏ rác vào thùng rác sau khi ăn uống, vui chơi.

Khi bắt đầu một thói quen mới nào đó, trẻ cần có một thời gian nhất định. Nhất là việc hình thành ý thức không vứt rác bừa bãi. Vì vậy, bố mẹ cần theo dõi và nhắc nhở trẻ về vấn đề này. Hãy khen ngợi và có phần thưởng nếu trẻ đã hoàn thành tốt công việc.

Bài liên quan
Thái Bình nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn từ kỳ thi học sinh giỏi
Ngành Giáo dục Thái Bình tổ chức Kỳ thi học sinh giỏi lớp 10, 11 nhằm đánh giá lại quá trình dạy và học cũng như phương pháp bồi dưỡng học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định bằng cách nêu gương