Giao lưu trực tuyến chủ đề 'Sẻ chia'

12/06/2023, 12:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sẻ chia’ là chủ đề giao lưu trực tuyến diễn ra trên Báo Giáo dục và Thời đại điện tử từ 9h00 đến 10h00 thứ Ba ngày 13/6/2023.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời:

- Ông Đặng Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An;

- Thầy Triệu Quốc Hưng, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Liên Hội, huyện Văn Quan, Lạng Sơn.

Không đứng ngoài xu thế hội nhập, những năm qua, giáo dục và đào tạo từng bước thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện. Bối cảnh mới mở ra nhiều cơ hội để cán bộ, nhà giáo, người lao động phát triển bản thân, nâng cao năng lực nghề nghiệp, cống hiến và đóng góp cho sự nghiệp trồng người. Nhưng đồng thời, họ cũng chịu nhiều thách thức và áp lực từ yêu cầu đổi mới trong chuyên môn; nhu cầu ngày càng cao của học sinh, phụ huynh và xã hội.

Bên cạnh đó, điều kiện kinh tế xã hội giữa các vùng miền trong cả nước còn nhiều chênh lệch. Đặc biệt là khoảng cách giữa vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn với vùng trung tâm, điều kiện kinh tế xã hội thuận lợi. Điều này tác động trực tiếp đến sự phát triển giáo dục đào tạo từng địa phương cũng như ảnh hưởng đến đời sống, môi trường, điều kiện làm việc, dạy học của thầy và trò.

Trong bối cảnh trên, cán bộ, nhà giáo, người lao động và người học cần sự sẻ chia của tổ chức công đoàn, người đứng đầu đơn vị, cơ sở giáo dục cũng như ủng hộ của xã hội.

Tại buổi giao lưu trực tuyến, các khách mời sẽ cùng bạn đọc trao đổi những câu chuyện về sự đồng cảm. Sẻ chia trong giáo dục và đào tạo không chỉ là hoạt động thăm hỏi động viên các dịp lễ Tết; quan tâm giải quyết các vấn đề trước mắt của cán bộ, nhà giáo, người lao động và học trò. Mà hơn thế nữa là đối thoại, thấu hiểu, bảo vệ và đồng hành từ thủ trưởng đơn vị, lãnh đạo ngành, tổ chức công đoàn các cấp… Qua đó đưa ra những giải pháp hiệu quả, ý nghĩa, phù hợp thực tiễn nhằm bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của nhà giáo, thực thi dân chủ trong ngành Giáo dục. Tham mưu các cấp ngành chức năng ban hành chế độ, chính sách, chương trình, kế hoạch… nhằm tạo môi trường cởi mở, dân chủ để thầy cô cơ hội bình đẳng phát triển, yên tâm cống hiến với nghề; học sinh thêm điều kiện để vững bước đến trường.

Ngay bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi tới các vị khách mời tại đây, hoặc qua email của Báo Giáo dục và Thời đại: gdtddientu@gmail.com/tương tác qua Fanpage của Báo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu trực tuyến chủ đề 'Sẻ chia'