Giao lưu trực tuyến "Hướng nghiệp, dạy nghề cho Học sinh dân tộc thiểu số"

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hướng nghiệp, dạy nghề cho Học sinh dân tộc thiểu số là chủ đề Giao lưu trực tuyến diễn ra trên Báo GD&TĐ từ 14h đến 15h thứ 6 ngày 30/12.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời:

- Thầy Chau Mô Ni Sóc Kha - Hiệu trưởng Trường THCS Ô Lâm (xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang)

- Thầy Thạch Song - Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú Huỳnh Cương (tỉnh Sóc Trăng)

Hiện nay, công tác hướng nghiệp cho học sinh, nhất là học sinh dân tộc giữ vai trò quan trọng trong việc tạo nguồn lao động cho địa phương. Đặc biệt đối với trường học ở vùng khó khăn tại một số địa phương, học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, công tác tư vấn, hướng nghiệp không chỉ giúp các em lựa chọn ngành nghề theo khả năng, sở thích bản thân mà còn phải phù hợp khả năng tài chính của gia đình.

Tại buổi giao lưu, các khách mời sẽ cùng giải đáp những thắc mắc về công tác hướng nghiệp, hướng nghề cho học sinh dân tộc thiểu số ngay trong trường học, đồng thời chia sẻ những góc nhìn, quan điểm và các chính sách ưu tiên cho vùng đồng bào dân tộc, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp nhằm phát huy nguồn nhân lực của các địa phương.

Ngay bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi tới các vị khách mời qua email của Báo Giáo dục và Thời đại: gdtddientu@gmail.com hoặc tương tác qua facebook của Báo https://www.facebook.com/giaoducthoidai.

Bài liên quan
Tránh 'biến tướng' khi hướng nghiệp
Công tác tư vấn, phân luồng định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 9 là việc làm thường niên đối với các trường THCS.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu trực tuyến "Hướng nghiệp, dạy nghề cho Học sinh dân tộc thiểu số"