Ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ Lễ Tết Nguyên đán dài 7 ngày, nhiều người dân di chuyển về Hà Nội, chuẩn bị quay trở lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, các lối ra, vào Thủ đô khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Hà Nội sáng cuối cùng của năm Quý Mão (30 tháng Chạp), đường phố không ồn ào xe cộ hay ùn tắc vào giờ cao điểm mà trở nên rộng rãi, vắng vẻ lạ thường. Trước đó vài ngày, hàng nghìn người đã rời Thủ đô nghỉ lễ, về quê ăn Tết.
Trước lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng nhanh chóng những ngày giáp Tết Nguyên đán, các đơn vị CSGT trên tuyến đã chủ động nắm tình hình, huy động lực lượng ứng trực tại các nút giao thông, phân luồng hướng dẫn các dòng phương tiện di chuyển ổn định.
Trong những ngày cận Tết, người dân thủ đô xuống phố vui chơi, mua sắm có xu hướng ngày càng tăng, chưa kể thương nhân, lái buôn phải liên tục vận chuyển cây cảnh, hàng hóa khiến giao thông tê liệt.
Những ngày cận Tết, các tuyến đường Hà Nội thường xảy ra ùn tắc, đông đúc. Tuy nhiên sáng 5/2 (26 tháng Chạp), tại một số "điểm đen" ùn tắc như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển lại thông thoáng... một cách lạ thường.
Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành phương án phân luồng giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường cửa ngõ Thủ đô.
Cơn mưa kéo dài từ đêm đến sáng đã khiến nhiều tuyến đường tại Thủ đô Hà Nội tắc cứng vào giờ cao điểm sáng nay. Đường Nguyễn Trãi, đường Láng, Trường Chinh với hàng 5, hàng 6 ô tô nhích từng mét trên đường
TP Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư, trong đó có đưa ra đánh giá hiện trạng giao thông trên địa bàn.
TP Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, trong đó có đưa ra phương án quy hoạch hệ thống đường bộ trên địa bàn.
Bất chấp quy định, hàng loạt xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều trên đường Hồ Tùng Mậu theo hướng đi Cầu Diễn, khiến giao thông tại khu vực này lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) thông tin, theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Giao thông Vận tải chuẩn bị đầu tư 64 dự án.
Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội còn gần 840 địa điểm nhà thuộc sở hữu Nhà nước sử dụng vào mục đích kinh doanh, dịch vụ, trụ sở làm việc và các mục đích khác không phải để ở (gọi là quỹ nhà chuyên dùng). Quỹ nhà này chủ yếu được xác lập khi thực hiện chính sách cải tạo nhà cửa của Nhà nước những năm 1960, một phần quỹ nhà được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ vừa ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Để thi công ngầm dự án nhà máy nước thải Yên Xá, nhiều tuyến phố của Hà Nội bị rào chắn khiến giao thông thường xuyên bị ùn tắc, thậm chí bị bóp nghẹt.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thi công xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long trên tuyến đường Vành đai 3.